"ดี้ นิติพงษ์" แจ้งความเอาผิดคนโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นฯ

อาชญากรรม
12 พ.ย. 63
13:49
1,559
Logo Thai PBS
"ดี้ นิติพงษ์" แจ้งความเอาผิดคนโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นฯ
นักแต่งเพลงชื่อดัง นำหลักฐานเอกสารข้อความหมิ่นประมาทเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับ 19 บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พร้อมทั้งเรียกร้องค่าเสียหาย และยืนยันไม่ยอมความ

วันนี้ (12 พ.ย.2563) นายนิติพงษ์ ห่อนาค หรือ ดี้ นักแต่งเพลงชื่อดัง พร้อมนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ทีมงานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) นำหลักฐานเอกสารรายชื่อผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก จำนวน 19 คน ให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ดำเนินคดีทางอาญา เนื่องจากมีการเข้ามาแสดงความเห็นในโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะดูหมิ่นและทำให้เกิดความเกลียดชัง ตั้งแต่ช่วงวันที่ 13 ต.ค. ต่อเนื่องถึง 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

ไม่ขอเจรจายอมความ หวังให้เป็นบทเรียน

นายนิติพงษ์ เปิดเผยว่า การตัดสินใจแจ้งความเอาผิดวันนี้ เพราะครั้งนี้มีการแสดงความเห็นจาบจ้วงสถาบันฯ ที่ตัวเองเคารพนับถือ จึงจำเป็นต้องเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ​และยังยืนยันอีกว่าจะไม่ขอเจรจายอมความ เพราะต้องการให้เป็นบทเรียน โดยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

แจ้งความเอาผิด ครั้งที่ 2 จำนวน 19 คน

ขณะที่นางแน่งน้อย กล่าวว่า การแจ้งความครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยก่อนหน้านี้ได้ยื่นฟ้องตรงต่อศาลฯ ไปแล้ว 6 คน ส่วนรอบนี้มีผู้กระทำผิดทั้งหมด 19 คน ที่ทราบตัวตนจริงชัดเจน นอกจากนี้ ยังมีอีกไม่ต่ำกว่า 50 คน ที่อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลในการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไปในอนาคต

 

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ พร้อมพิจารณาประกอบพยานหลักฐานที่นำมา เพื่อส่งต่อตามขั้นตอนของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง