"คณะราษฎร์บอมบ์" จัดกิจกรรมสะท้อนเลือกตั้งท้องถิ่น

การเมือง
12 พ.ย. 63
18:40
355
Logo Thai PBS
"คณะราษฎร์บอมบ์" จัดกิจกรรมสะท้อนเลือกตั้งท้องถิ่น
มวลชนรวมกลุ่มจัดกิจกรรมทางการเมือง ที่บริเวณสกายวอล์ค บีทีเอส สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเขียนกระดาษความในใจเกี่ยวกับการสื่อสารประเด็นทางสังคม

วันนี้ (12 พ.ย.2563) ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการรวมกลุ่มของมวลชนเพื่อทำกิจกรรมทางการเมือง เพื่อต้องการสื่อสารไปถึงฝ่ายเกี่ยวข้องให้ช่วยแก้ปัญหาทางสังคม โดยเฉพาะมิติของการเลือกตั้งท้องถิ่น และ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ใกล้จะเกิดขึ้น

การรวมตัววันนี้จัดขึ้นในรูปแบบกิจกรรมแฟลชม็อบที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า "คณะราษฎร์บอมพ์" ซึ่งเกิดขึ้นจากประชาชาที่เคยเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา แต่ไม่เคยนำการจัดชุมนุมมาก่อน มาเป็นผู้จัดกิจกรรมวันนี้

โดยตั้งใจจะนัดทำกิจกรรมกันทุก ๆ วันพฤหัสบดี ตระเวนไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนประเด็นทางสังคม และการขับเคลื่อนด้านสิทธิ ที่เป็นเรื่องใกล้ตัว เช่น สิทธิทางร่างกาย สิทธิทางสังคม

เนื่องจากเห็นว่า อาจเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรณรงค์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประเด็นต่าง ๆ ในสังคมได้ และอย่างน้อยได้ฟังเสียงสะท้อนของผู้เข้าร่วมชุมนุมที่ต้องการสื่อสารประเด็นที่อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

น.ส.ลัทธพรรณ เดชสุภา ผู้บกพร่องทางสายตา ระบุว่า ไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมมาก่อนแต่วันนี้ระหว่างเดินทางกลับบ้าน และรู้ว่ามีกิจกรรมสะท้อนเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยตนเองได้แจ้งกับทีมผู้จัดให้ช่วยสื่อสารข้อความในใจเกี่ยวกับกลุ่มคนพิการ ทั้งเรื่องการเรียนและการทำงาน โดยคาดหวังว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นจะเข้าถึงผู้คนได้เป็นจริง และไม่ใช่การขายนโยบายที่ทำไม่ได้

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 18.00 น. และกำหนดรูปแบบจัดกิจกรรมเสร็จประมาณ 19.00 น.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง