นิชิโนะ ทดสอบแข้งใหม่ก่อน ทีมชาติไทย เสมอ ไทยลีก ออลสตาร์ 2-2

กีฬา
14 พ.ย. 63
18:27
256
Logo Thai PBS
นิชิโนะ ทดสอบแข้งใหม่ก่อน ทีมชาติไทย เสมอ ไทยลีก ออลสตาร์ 2-2
ทีมชาติไทย ไม่มีนักเตะสำคัญในแมตซ์อุ่นเครื่องกับไทยลีก ออลสตาร์ ทำให้ อากิระ นิชิโนะ ทดสอบฝีเท้าผู้เล่นหน้าใหม่ ก่อนเสมอ ไทยลีก ออลสตาร์ 2-2

วันนี้ (14 พ.ย.) ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ของทีมชาติไทย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย ของ อากิระ นิชิโนะ เสมอกับ ไทยลีก ออลสตาร์ ของ มาโน่ โพลกิ้ง 2-2 โดยไทยได้ประตูในครึ่งแรกจาก มานูเอล ทอม เบียห์ร กัปตันทีม และครึ่งหลังได้จาก ภานุพงศ์ พลซา

ด้วยนัดนี้เป็นเกมอุ่นเครื่อง ทำให้ อากิระ นิชิโนะ ยังคงเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง นำโดย ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กองหน้าจากแบงค็อก กับ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ็คซ้ายวัย 18 ปี จากชลบุรี ที่อายุน้อยสุดในทีม นอกจากนั้นยังมี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ สารัช อยู่เย็น ที่เป็นแกนหลักประคองทีม

นิชิโนะ ใช้ระบบ 4-2-3-1 ที่ถนัดในนัดนี้ โดยเน้นนักเตะที่มีความฟิต มีจุดเด่นที่การแย่งบอล และความเร็วสูง สู้กับไทยลีกออลสตาร์ ที่นักเตะมีความสามารถเฉพาะตัวสูง

โดยแผนของ นิชิโนะ เน้นให้ลูกทีมครองบอลเหนียวแน่นเป็นอันดับแรก และใช้ผู้เล่นริมเส้นที่มีความเร็วทั้ง 2 ฝั่ง เปิดบอลให้กองหน้าตัวเป้าอย่าง ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม, อาทิตย์ บุตรจินดา หรือ เจนนบ สำเภาดี พักบอลป้อนให้เพื่อน หรือเข้าทำเองถ้ามีจังหวะ

แม้การอุ่นเครื่องกับไทยลีกออลสตาร์ จะไม่มีผู้เล่นคนสำคัญจากหลายสโมสร แต่ถ้ามองในแง่ดี นิชิโนะ ได้โอกาสเห็นฝีเท้าผู้เล่นหน้าใหม่หลายคน ว่าเหมาะสมกับแนวทางการทำทีมเพื่ออนาคตหรือไม่ เพราะในปีหน้าทีมชาติไทย มีโปรแกรมสำคัญถึง 3 รายการ ทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย, ชิงแชมป์อาเซียน และซีเกมส์ ที่เวียดนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง