"ทรัมป์" ชี้ไบเดนชนะเลือกตั้งสหรัฐฯ เพราะมีการโกง

ต่างประเทศ
16 พ.ย. 63
07:23
630
Logo Thai PBS
"ทรัมป์" ชี้ไบเดนชนะเลือกตั้งสหรัฐฯ เพราะมีการโกง
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวเป็นครั้งแรกว่า โจ ไบเดน เป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง พร้อมย้ำว่ามีการโกงและยังคงไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ปะทะกับกลุ่มผู้ต่อต้านในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

วันนี้ (16 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกรอบตีกอล์ฟเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันที่ทรัมป์ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ในรัฐเวอร์จิเนีย หลังทวีตข้อความที่ระบุว่า โจ ไบเดน เป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง เป็นครั้งแรก แต่ก็ชี้ว่าที่ไบเดนชนะเป็นเพราะมีการโกงเลือกตั้ง และยังคงไม่ยอมรับความพ่ายแพ้

ทั้งนี้ ทรัมป์ยังคงไม่มีหลักฐานยืนยันข้อกล่าวหาที่ว่ามีการโกงการเลือกตั้งและเดินหน้าฟ้องร้องกล่าวโทษ แม้ว่าเมื่อที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าการเลือกตั้งของสหรัฐฯ จะยืนยันว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดในประวัติศาสตร์ก็ตาม


ขณะเดียวกันกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ออกมารวมตัวชุมนุมใหญ่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อแสดงพลังสนับสนุน และเกิดการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ต่อต้านที่ออกมาชุมนุมเช่นกัน ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะมีปากเสียงกระทบกระทั่งและเกิดตะลุมบอนกัน มีผู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ 1 คน และถูกตำรวจจับกุมไว้ได้อีก 10 คน ซึ่งถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง