ตร.ขอ "คณะราษฎร" ชุมนุมสงบ-ยังไม่เคลื่อนรถน้ำเข้า SCB

การเมือง
25 พ.ย. 63
15:44
5,073
Logo Thai PBS
ตร.ขอ "คณะราษฎร" ชุมนุมสงบ-ยังไม่เคลื่อนรถน้ำเข้า SCB
ตำรวจขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุมหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ให้อยู่ในความสงบ ระบุยังไม่เคลื่อนรถฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าพื้นที่

วันนี้ (25 พ.ย.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ว่า เจ้าหน้าที่จัดกำลังตำรวจนครบาล 2 และตำรวจควบคุมฝูงชน เพื่อดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย พร้อมยืนยันว่ายังไม่มีการนำรถฉีดน้ำแรงดันสูงเข้ามาในพื้นที่ ส่วนการขออนุญาตใช้พื้นที่ของกลุ่มผู้ชุมนุม แม้จะได้รับการประสานจากแกนนำ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่

 

ขณะที่การจราจรหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ได้จัดกำลังตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกประชาชน โดยขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ส่วนประชาชนที่มีความจำเป็นต้องสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวให้ตรวจสอบเส้นทางอย่างใกล้ชิด พร้อมฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุมให้ชุมนุมด้วยความสงบ ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ที่สัญจรผ่าน

ส่วนกรณีการจัดวางตู้คอนเทนเนอร์และแบริเออร์ใกล้สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริ ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ได้เมื่อไหร่ เพราะต้องประเมินสถานการณ์ว่าจะมีการชุมนุมใกล้พื้นที่อีกหรือไม่

สำหรับการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม นับตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบัน ดำเนินคดีไปแล้วกว่า 170 คดีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กั้นแผงเหล็ก-ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม รับชุมนุมหน้า SCB

บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางหน้า ธ.ไทยพาณิชย์ สนง.ใหญ่

คาดม็อบไป SCB เลี่ยงเผชิญหน้า-เดินทางสะดวก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง