"สันธนะ" เตรียมแจ้งกองปราบดำเนินคดี "บิณฑ์" ปมเสื้อชมพู

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 63
18:36
3,020
Logo Thai PBS
"สันธนะ" เตรียมแจ้งกองปราบดำเนินคดี "บิณฑ์" ปมเสื้อชมพู
สันธนะ พร้อมเสี่ยโป้ แถลงชี้แจงกรณีที่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ขอรับเงินบริจาค 2 ล้านบาทเพื่อจัดทำเสื้อสีชมพู พร้อมทั้งเตรียมแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามในวันพรุ่งนี้ อ้างพบพฤติการณ์เข้าข่ายแอบอ้าง

วันนี้ (13 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันธนะ ประยูรรัตน์ พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ ร่วมแถลงข่าวกรณีโครงการเสื้อสีชมพู หลังร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของดารานักแสดง ที่มาขอรับบริจาคเงิน 2 ล้านบาทจากเสี่ยโป้ ซึ่งภายหลังนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาชี้แจงเนื่องจากเป็นบุคคลที่ถูกพาดพิง

นายอภิรักษ์ เล่าว่า นายบิณฑ์โทรศัพท์มานัดหมายคุยกันเรื่องจัดทำเสื้อสีชมพู โดยบิณฑ์ได้พาคนที่ชื่อนิรันดร์มาด้วย และขอเงินบริจาค 10 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้อเสื้อสีชมพูไว้แจกกับประชาชนที่มาร่วมรับเสด็จฯ จึงตกลงจะร่วมบริจาคเงิน แต่เงินส่วนใหญ่อยู่ในต่างประเทศจึงยังไม่สามารถโอนให้ได้ และได้ไปขอยืมเงินจากบุคคลหนึ่ง 2 ล้านบาท หลังจากนั้นบุคคลดังกล่าวก็ได้ให้คุยกับนายสันธนะเพื่อให้จัดการเรื่องเงิน จากนั้นไม่ทราบว่าเกิดเรื่องอะไร จนกระทั่งนายสันธนะมาร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง

ขณะที่นายสันธนะ เปิดเผยว่า นายบิณฑ์อ้างว่าจะนำเงินไปร่วมสมทบทุนการสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แต่ยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดได้ เมื่อตรวจสอบไปยังหน่วยงานดังกล่าว พบว่า ได้จัดทำโครงการนี้จริง แต่นายบิณฑ์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการนี้ หากจะบริจาคเงินให้โอนเงินผ่านบัญชีของศิริราชมูลนิธิ

ส่วนบุคคลที่นายบิณฑ์นำมาคุยกับนายอภิรักษ์นั้น แอบอ้างว่าได้รับอนุญาตให้ทำตราสัญลักษณ์ของเสื้อดังกล่าวเพียงผู้เดียว ส่วนเสื้อที่จัดทำมอบให้กับผู้บริจาคนั้น พบว่าจัดทำ 240,000 ตัว ไม่ใช่ 300,000 ตัว และในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) จะไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนายบิณฑ์ หลังพบข้อมูลหลายอย่างเข้าข่ายเป็นการแอบอ้าง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง