"อานนท์ นำภา" รับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ปราศรัยชุมนุมหน้ารัฐสภา

การเมือง
14 ธ.ค. 63
11:19
391
Logo Thai PBS
"อานนท์ นำภา" รับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ปราศรัยชุมนุมหน้ารัฐสภา
นายอานนท์ นำภา เข้าพบพนักงานสอบสวนนครบาลบางโพพร้อมทนายความ เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีอาญา มาตรา 112 เหตุปราศรัยในการชุมนุมหน้ารัฐสภา บริเวณแยกเกียกกายเมื่อ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (14 ธ.ค.2563) นายอานนท์ นำภา เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีอาญา มาตรา 112 หมิ่นสถาบันฯ ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนนครบาลบางโพ โดยเดินทางมาพร้อมนายพงษ์สิทธิ์ นาเมืองรักษ์ ทีมงานทนายความศูนย์สิทธิเพื่อมนุษยชน

นายอานนท์​ กล่าวว่า การรับทราบข้อกล่าวหาวันนี้สืบเนื่องจากเหตุการณ์ปราศรัยในการชุมนุมที่บริเวณ​แยกเกียกกาย​ ใกล้รัฐสภา ​เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยคดีนี้มีนายสมชาย อิสระ เป็นผู้กล่าวหา ซึ่งส่วนตัวไม่มีความกังวล​หรือหนักใจในเรื่องการต่อสู้คดีความและยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 

นอกจากนี้ นายอานนท์​ กล่าวถึงทิศทางการเคลื่อนไหวชุมนุมในปี 64 ด้วยว่า การชุมนุมจะเข้มข้นกว่าปีนี้การปราศรัยขับเคลื่อนสังคมจะมีทั้งเนื้อหาสาระเกี่ยวกับสภาวะจิตใจคุณชีวิตของผู้คนรวมถึงเศรษฐกิจ​และการเมือง แต่ข้อเรียกหลักยังเป็น 3 ข้อสำคัญ คือ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและองคาพยพลาออก รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตย

นายอานนท์ ระบุ อีกว่า นี่เป็นการต่อสู้ระยะยาวที่เป็นการบ่มเพาะทางความคิดของคนสมัยใหม่ ไปพร้อมกับการต่อสู้​ทางความคิดและเชื่อว่าจะนำไปสู่การเปลี่ยนทางสังคม​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง