รถบัส "หมอลำคณะภูไท" เสียหลักพลิกคว่ำ เสียชีวิต 2 เจ็บ 28 คน

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 63
07:24
5,027
Logo Thai PBS
รถบัส "หมอลำคณะภูไท" เสียหลักพลิกคว่ำ เสียชีวิต 2 เจ็บ 28 คน
เกิดอุบัติเหตุรถบัสหมอลำคณะภูไท กลับจากรับงานแสดงใน กทม. เสียหลักพลิกคว่ำ ช่วงถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าบางปะอิน ทำให้คนในรถเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 28 คน

วันนี้ (15 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสของหมอลำคณะภูไท หมายเลขทะะเบียน 40 - 0262 สุรินทร์ เสียหลักพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้โดยสารมาในรถ เสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บ 28 คน โดยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามนายอำนาจ อุดมลาภ คนขับรถคันที่ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เล่าว่า มีผู้โดยสารในรถ จำนวน 30 คน ซึ่งเป็นนักแสดง และศิลปินวงหมอลำคณะภูไท ส่วนใหญ่เป็นสาวประเภทสอง หลังทำการแสดงที่ตลาดปัฐวิกร ถนนนวมินทร์แล้วเสร็จในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ก็จะเดินทางกลับ จ.กาฬสินธุ์ โดยขับรถบัสตามกันมา 4 คัน ซึ่งคันที่เกิดเหตุเป็นคันแรก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เสียหลักชนเสาไฟฟ้าทำให้รถพลิกคว่ำ


ด้าน นายอินศร ซั่มศาสตร์ หรือ พ่อหลอด โฆษกและพิธีกรของวง เล่าว่า นั่งอยู่ฝั่งประตูด้านซ้ายข้างคนขับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนขับเข้าเลนผิดไปทางด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุก จึงพยายามหักออกจนเสียหลักพลิกคว่ำ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกเสียใจ เพราะทุกคนเป็นครอบครัวที่อยู่ด้วยกันมา

สำหรับหมอลำคณะภูไท เคยเกิดอุบัติเหตุลักษณะนี้มาแล้วเมื่อปี 2561 ระหว่างไปทำการแสดงที่ จ.สุรินทร์ แต่ขณะนั้นไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนอุบัติเหตุครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บ 28 คน และมีผู้เสียชีวิต 2 คน ได้นำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรอให้ญาติมารับศพต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง