วุ่น! #คนละครึ่งเฟส2 กลุ่มใหม่รอ OTP นาน - กลุ่มเดิมเจอแอปฯ ล่ม

เศรษฐกิจ
16 ธ.ค. 63
06:38
30,764
Logo Thai PBS
วุ่น! #คนละครึ่งเฟส2 กลุ่มใหม่รอ OTP นาน - กลุ่มเดิมเจอแอปฯ ล่ม
#คนละครึ่งเฟส2 คึกคัก ลงทะเบียนแล้วกว่า 2 ล้านสิทธิ พบประชาชนบางส่วนเกิดปัญหารอ OTP นาน ทำให้ลงทะเบียนไม่สำเร็จ แต่บางส่วนก็สามารถลงทะเบียนรับสิทธิได้แล้ว ขณะที่ผู้ใช้กลุ่มเดิมยังไม่สามารถกดยืนยันสิทธิรับเพิ่ม 500 บาทได้ เนื่องจากแอปฯ เป๋าตัง ล่ม

วันนี้ (16 ธ.ค.2563)  #คนละครึ่งเฟส2 ทะยานขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยอันดับ 1 หลังกระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมอีก 5 ล้านคน ตั้งแต่เวลา 06.00 -23.00 น. ล่าสุด เวลา 06.50 น. เว็บไซต์ คนละครึ่ง.com รายงานว่ามีสิทธิคงเหลืออีก 2,236,337 สิทธิ โดยพบว่าเมื่อรีเฟรชหน้าจอแต่ละครั้งจำนวนสิทธิจะลดลงไปกว่า 2,000 สิทธิ


สำหรับบรรยากาศในการลงทะเบียนช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนบางส่วนรายงานปัญหาการลงทะเบียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยพบว่าเมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว แต่ในขั้นตอนการกรอก OTP กลับไม่สามารถดำเนินการต่อได้ เนื่องจากรอข้อความ SMS เป็นเวลานานทำให้มีการกดรีเฟรชหน้าจอหรือกดขอ OTP ใหม่อีกครั้ง สุดท้ายกลายเป็นลงทะเบียนไม่สำเร็จ โดยหน้าจอขึ้นว่า "ท่านทำรายการเกินกว่าจำนวนครั้งที่กำหนด โปรดรอ 10 นาทีและทำรายการใหม่อีกครั้ง"


ส่วนประชาชนบางส่วนที่สามารถลงทะเบียนได้อย่างราบรื่น ก็ได้ให้คำแนะนำในทวิตเตอร์ผ่าน #คนละครึ่งเฟส2  ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า แม้ต้องรอ OTP นานสักหน่อย แต่แนะนำให้รอ ไม่ต้องกดรีเฟรชหรือขอ OTP ย้ำ ก็จะสามารถลงทะเบียนได้สำเร็จ โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาพบผู้ลงทะเบียนได้จำนวนมากเช่นกัน

ขณะที่เฟซบุ๊ก dtac ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า "ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ"


สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งกลุ่มเดิม กระทรวงการคลังระบุว่า สามารถกดปุ่มยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้ (16 ธ.ค.2563) เป็นต้นไป แต่ตั้งแต่เวลา 06.00 น. กลับพบว่า แอปพลิเคชันเป๋าตังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ โดยใช้เวลาโหลดเข้าหน้าจอนาน ก่อนจะขึ้นว่า "ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง"


เมื่อเข้าแอปพลิเคชันไม่ได้อาจส่งผลกระทบต่อการซื้อ - ขาย ผ่านแอปฯ โดยแม่ค้าร้านไก่ทอด ตลาดย่านวิภาวดี ระบุว่า ไม่สามารถเข้าแอปฯ ได้ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยขึ้นข้อความ "ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง" สำหรับร้านค้าถือว่าไม่กระทบมากนัก เพราะเข้าใจว่าคนลงทะเบียนมาก แต่ลูกค้าบางส่วนก็ได้รับผลกระทบเพราะใช้งานคนละครึ่งไม่ได้ แต่ทุกคนก็ไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดเพราะเข้าใจว่ามีการลงทะเบียนรอบใหม่

ยืนยันว่าโครงการนี้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มยอดขายจริง เข้าถึงร้านเล็กๆ ได้ เมื่อรู้ว่ามีการลงทะเบียนใหม่ ลูกค้าก็เพิ่มมากขึ้น ก็รู้สึกดี

อย่างไรก็ตาม การกดปุ่มยืนยันการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 สำหรับกลุ่มเดิม กระทรวงการคลังเปิดให้กดยืนยันได้ต่อเนื่อง ไม่ใช่เฉพาะวันนี้เท่านั้น จึงสามารถทยอยกดยืนยันได้ เนื่องจากวงเงิน 500 บาท จะเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-มี.ค.2564 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

6 โมงเช้าพรุ่งนี้ ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" อีก 5 ล้านสิทธิ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง