ส่องมาตรการ "ดีแทค" ชดเชยคนชวดสิทธิคนละครึ่ง

เศรษฐกิจ
16 ธ.ค. 63
17:01
5,332
Logo Thai PBS
ส่องมาตรการ "ดีแทค" ชดเชยคนชวดสิทธิคนละครึ่ง
กสทช.เรียก "ดีแทค" เข้าชี้แจงหลังระบบขัดข้อง ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบชวดโครงการคนละครึ่งเฟส 2 เนื่องจากไม่ได้รับรหัส OTP ตามเวลาที่กำหนด ล่าสุดดีแทค ระบุมาตรการชดเชย เช่น ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี โดยจะส่ง SMS แจ้งลูกค้า

กรณีปัญหาการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส2 ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากระบบสื่อสารขัดข้องทำให้ผู้ที่ลงทะเบียนไม่ได้รับรหัส OTP ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ 10 นาที โดยผู้ที่ใช้ระบบสัญญาณของดีแทค ขัดข้อง และมีการชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก dtac ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า "ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ" 

วันนี้ (16 ธ.ค.2563) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า กสทช. ได้เชิญตัวแทนดีแทค ให้มาชี้แจงกรณีที่ระบบการสื่อสารขัดข้องทำให้ลูกค้าบางส่วนที่ลงทะเบียนโครงการทางเว็บไซต์ คนละครึ่ง.com ที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ โดยภายหลังการชี้แจงทางบริษัทได้ประกาศ ชดเชยให้ลูกค้าที่ไม่ได้รับรหัส OTP ลงทะเบียนในมาตรการ “คนละครึ่ง” ในช่วงเวลาที่เปิดรับสิทธิ

พรุ่งนี้ เคาะมาตรการเยียวยาคนชวดสิทธิ

นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า จะสรุปมาตรการเยียวยาให้กับลูกค้าภายในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.) และจะเยียวยาให้ใกล้เคียงกับสิทธิ 3,500 บาท เพราะตอนนี้ไม่ทราบรายละเอียดจำนวนลูกค้าที่ได้รับความเสียหาย เพราะมีทั้งลงทะเบียนจากโทรศัพท์ที่ระบุได้ แต่ยังมีลูกค้าบางส่วนที่ลงทะเบียนจากคอมพิวเตอร์

คาดว่าการชดเชยอาจเป็นการให้เน็ตฟรี การชดเชยค่าโทรศัพท์ และขอให้ลูกค้า บันทึกภาพหน้าจอโทรศัพท์มือถือไว้ก่อนเพื่อเป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะแจ้งช่องทางเยียวยาอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก dtac โพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทุกระบบสามารถ กลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดีแทคพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งลูกค้าในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี โดยดีแทค จะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทค ที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุ่น! #คนละครึ่งเฟส2 กลุ่มใหม่รอ OTP นาน - กลุ่มเดิมเจอแอปฯ ล่ม

"คลัง" จี้ธนาคารกรุงไทยชี้แจงปัญหาลงทะเบียน #คนละครึ่งเฟส2

เต็ม 5 ล้านสิทธิ! เสียงสะท้อน 2 มุม #คนละครึ่งเฟส2

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง