ผบ.ทบ.สั่งคุมเข้มแนวชายแดน ช่วงปีใหม่

การเมือง
18 ธ.ค. 63
13:45
144
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.สั่งคุมเข้มแนวชายแดน ช่วงปีใหม่
ผบ.ทบ.เรียกประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกเตรียมพร้อมปฏิบัติงานช่วงปีใหม่ ย้ำการระบาดของไวรัส COVID-19 เป็นสถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวังสูงสุด ห่วงประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามมาร่วมกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่

วันนี้ (18 ธ.ค.63) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระบุหลังประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงประจำเดือน ธ.ค.ว่า ในเดือนนี้จำเป็นต้องเรียกประชุมเร็วขึ้นเพราะปีใหม่นี้อยู่ในช่วงพิเศษเนื่องจากทหารมีภาระรับผิดชอบมากจึงต้องให้ผู้บังคับหน่วยไปเตรียมตัวปฏิบัติหน้าที่ทุกด้าน โดยเฉพาะการป้องกันสถานการณ์ COVID-19 ตามแนวชายแดน ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวังสูงสุด เพราะมีโอกาสเพิ่มการระบาดจากประเทศรอบข้าง โดยได้เพิ่มกำลังดูแลชายแดนมากกว่าปกติและมอบอุปกรณ์ป้องกัน COVID-19 เพราะยังคาดการณ์ไม่ได้ว่าสถานการณ์จะสิ้นสุดเมื่อใด ทั้งนี้ตามนโยบาย ศบค.ไม่มีการล็อกดาวนท์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งอาจมีประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่ไม่สามารถจัดงานได้ข้ามมาร่วมกิจกรรม

รวมทั้งได้สั่งการให้หน่วยตามแนวชายแดนสกัดกั้นการลักลอบขนส่งสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติดนอกจากนี้ยังเน้นย้ำอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อลดอุบัติเหตุให้ได้ และย้ำให้คงภารกิจช่วยเหลือประชาชนตามวงรอบ เช่น เรื่องภัยพิบัติและปัญหาหมอกควัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง