"อนุชา" ชี้ยกเลิกงานสวดมนต์ข้ามปีตามมาตรการคุม COVID-19

สังคม
22 ธ.ค. 63
12:42
857
Logo Thai PBS
"อนุชา" ชี้ยกเลิกงานสวดมนต์ข้ามปีตามมาตรการคุม COVID-19
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยยกเลิกงานสวดมนต์ข้ามปี รวมถึงพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และงดการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ตามมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐ

วันนี้ (22 ธ.ค.2563) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ จ.สมุทรสาคร ส่งผลถึงการพบจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัดใกล้เคียงอีกหลายคน ทางสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้มีมติยกเลิกงานสวดมนต์ข้ามปี รวมถึงพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งจัดขึ้นทุกวันเสาร์ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และงดการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ตามมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขอให้ประชาชนใช้ช่วงเวลาดังกล่าวพักผ่อนอยู่กับครอบครัว สวดมนต์อยู่ที่บ้าน ทั้งนี้ รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชน ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงการพบปะสังสรรค์ในสถานที่มีคนจำนวนมาก

"ขอนแก่น" ยืนยันจัดงานตักบาตรเช้าวันปีใหม่

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จ.ขอนแก่น งดจัดงานเคาท์ดาวน์ เนื่องจากคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ประเมินแล้วว่าจะมีผู้คนทั้งประชาชนและนักดนตรีมาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก จึงมีมติยกเลิกการจัดงานดังกล่าว รวมไปถึงของดจัดสวนเรืองแสง และให้เหลือเพียงการประดับไฟตามต้นไม้และจุดต่างๆ ภายในเมือง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่ ตลอดเส้นทางตั้งแต่ศาลหลักเมืองไปตลอดถนนศรีจันทร์

ขณะเดียวกัน ยังจะมีพิธีทำบุญตักบาตรในเช้าวันที่ 1 ม.ค.2564 ในเวลา 06.30 น. ตามแนวถนนศรีจันทร์ แต่ให้ลดขนาดจำนวนคนเข้าร่วมงานในแต่ละหน่วยงานเหลือ 3 คนเท่านั้น โดยจะต้องดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ โยงสมุทรสาคร 413 คน

เปิดความเชื่อมโยงสมุทรสาครกับ 8 จังหวัดพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 

วิศวกรกรมชลฯ ติดโควิด 1 คน พบไปกินอาหาร​ที่สมุทรสาคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง