คนขับรถทัวร์ ขอโทษปมไม่ให้หญิงพิการขึ้นรถ

สังคม
25 ธ.ค. 63
06:21
1,313
Logo Thai PBS
คนขับรถทัวร์ ขอโทษปมไม่ให้หญิงพิการขึ้นรถ
คนขับรถทัวร์เข้ามอบกระเช้าขอโทษ ปมปฏิเสธหญิงพิการขึ้นรถ ชี้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะที่ขนส่งเพชรบูรณ์เตรียมเปรียบเทียบปรับและพักใบอนุญาต

จากกรณีที่ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ แชร์คลิปหญิงพิการชาว จ.เพชรบูรณ์ ถูกพนักงานรถทัวร์ห้ามขึ้นรถ อ้างว่าผู้โดยสารคนอื่นจะรังเกียจ หลังไปตรวจสายตาที่โรงพยาบาลศิริราช จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

วันที่ 24 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทัตพร คงเพชร หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมนายวันชาติ ดวงพัตรา ตัวแทนบริษัท เพื่อนไทย จำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บ้านผู้เสียหาย ที่ ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมอบกระเช้า พร้อมชี้แจงเท็จจริงมาตรการแก้ไขและแนวทางการลงโทษพนักงานขับรถทัวร์ที่ไม่ให้ขึ้นรถ โดยคนขับรถได้มอบกระเช้า พร้อมขอโทษกับการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

ขณะที่ผู้เสียหาย กล่าวขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือในเหตุการณ์ครั้งนี้ ระบุตนเองไม่ได้มีเจตนาให้ทุกคนในสถานการณ์นั้นต้องตกงาน หรือให้สังคมต่อว่า เพียงรู้สึกว่าเหตุใดต้องเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งที่เดินทางด้วยรถทัวร์ของบริษัทนี้มาเป็น 10 ปีแล้ว

ด้านตัวแทนบริษัท เพื่อนไทย จำกัด กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บริษัทฯ โดยจะมีมาตรการดูแลและพิจารณามาตรการในการเดินทางครั้งต่อไปว่าจะอำนวยความสะดวกเป็นพิเศษได้อย่างไรบ้าง

ขณะที่หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก จะให้พนักงานรถทัวร์ชี้แจงข้อเท็จจริงและดำเนินการเปรียบเทียบปรับ อาจพักใบอนุญาต คือ ในระยะเวลาพักใช้ใบอนุญาต พนักงานรถทัวร์จะไม่สามารถขับรถได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง