หมอประสิทธิ์ เผยอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ยังใช้เครื่องช่วยหายใจ เฝ้าอาการใกล้ชิด

สังคม
31 ธ.ค. 63
11:59
684
Logo Thai PBS
หมอประสิทธิ์ เผยอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ยังใช้เครื่องช่วยหายใจ เฝ้าอาการใกล้ชิด
นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาครป่วย COVID-19 ดีขึ้น ไข้ลดลง แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ พร้อมเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด 72 ชั่วโมง

วันนี้ (31 ธ.ค.2563) นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการล่าสุดของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า วันที่ 28 ธ.ค. ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช โดยมีอาการปอดอักเสบรุนแรง มีไข้สูง 39 องศาเซลเซียส

ล่าสุดวันนี้ อาการดีขึ้น ไข้ลดลง ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตอนนี้การทำงานของอวัยวะต่างๆ ดี รวมถึงการทำงานของระบบทางเดินหายใจด้วย แต่ยังต้องดูอาการในช่วง 72 ชั่วโมง

โดยแพทย์ได้ให้ยาฟาวิพิราเวียร์ตั้งแต่ต้น ส่วนโรคประจำตัวควบคุมได้ดี ทั้งนี้ อาการของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จัดอยู่ในกลุ่มที่มีอาการมากกว่ากลุ่มปกติ

ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าอาการของผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ขอรอดูอาการ 72 ชั่วโมง เพื่อดูการทำงานของปอด หลังถอดเครื่องช่วยหายใจ

ขณะที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวถึงอาการของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครว่า ขณะนี้ใส่ท่อช่วยหายใจ อยู่ในการควบคุมของแพทย์ ยังรู้สึกตัวดี

ทั้งนี้ การเข้าโรงพยาบาลตรวจเช็ก COVID-19 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องสถานที่จะไปตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร ทุกอย่างที่ทางสมุทรสาครทำมาจากความตั้งใจของท่านผู้ว่าฯ ทางฝ่ายความมั่นคงและกระทรวงสาธารณสุขกำลังดำเนินการไปด้วยดี

ทุกคนอยากเห็นท่านสุขภาพแข็งแรง ส่วนตัวท่านเป็นคนอารมณ์ดีตั้งใจทำงาน และกำลังใจยังดี ผมขอส่งกำลังให้ท่านและทีมแพทย์ทั้งจาก รพ.สมุทรสาคร และ รพ.ศิริราช 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อัปเดตอาการล่าสุด เพิ่มการหายใจ - กำลังใจดี เป็นห่วงงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง