ตร.เผยพบหลักฐานมือขว้างไปป์บอมบ์ใส่การ์ด Wevo

การเมือง
1 ม.ค. 64
11:57
458
Logo Thai PBS
ตร.เผยพบหลักฐานมือขว้างไปป์บอมบ์ใส่การ์ด Wevo
ผบช.น.ยังไม่ยืนยันสาเหตุขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ บริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กลุ่มการ์ด Wevo จัดกิจกรรมขายกุ้ง แต่พบหลักฐานเป็นผู้ก่อเหตุ 2 คน

วันนี้ (1 ม.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีมีผู้ขว้างระเบิดชนิดแรงดันต่ำ หรือ ไปป์บอมบ์ ใส่บริเวณพื้นถนนราชดำเนิน ใกล้ลานจอดรถข้าง สน.ชนะสงคราม ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มการ์ด We Volunteer หรือ Wevo จัดกิจกรรมเวทีปราศรัยและเล่นดนตรี พร้อมทั้งนำกุ้งจากเกษตรกร จ.นครปฐม มาจัดจำหน่าย ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 1 คัน

ผบช.น.ยืนยันเบื้องต้นพบหลักฐานเป็นผู้ก่อเหตุ 2 คน แต่งกายมิดชิดเข้ามาก่อเหตุ เชื่อว่าเป็นคนมีความรู้ในการประกอบวัตถุระเบิด แต่ยังไม่ยืนยันสาเหตุว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือเป็นความขัดแย้งของกลุ่มการเมือง โดยขอเวลารวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนกรณีตำรวจเข้าคุมตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่ พร้อมพวกรวม 16 คน ไปสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจตระเวนขายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี หลังจัดกิจกรรมจำหน่ายกุ้งเมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.) ผบช.น.ยืนยันแจ้งข้อหาในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ และอาจจะมีบางคนถูกแจ้งข้อกล่าวหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน พร้อมขอความร่วมมือกรณีหากมีการนัดชุมนุมทางการเมืองในระยะนี้ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 แต่ยืนยันว่าตำรวจมีความพร้อมดูแลการชุมนุมอยู่ตลอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.รวบ "โตโต้" กลางสนามหลวง รวมตัวเคานต์ดาวน์ขายกุ้ง

ตร.ล้อมอีกรอบ! แผงขายกุ้งกลุ่มการ์ด Wevo แยกคอกวัว

เปิดรายชื่อ 16 การ์ด Wevo ถูกรวบส่ง ตชด.ภาค 1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง