ครบสัปดาห์ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น ลุ้นถอดเครื่องช่วยหายใจ

สังคม
6 ม.ค. 64
11:10
1,976
Logo Thai PBS
ครบสัปดาห์ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น ลุ้นถอดเครื่องช่วยหายใจ
"ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา" เปิดอาการ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร หลังเข้ารับการรักษา COVID-19 ที่ศิริราชพยาบาลครบ 1 สัปดาห์ ล่าสุด อาการดีขึ้นต่อเนื่อง ไม่มีไข้ และกลับมานอนหงาย ลุ้นถอดเครื่องช่วยหายใจต่อไป

วันนี้ (6 ธ.ค.2564) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการล่าสุดของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ว่าอาการของผู้ว่าฯ มีความก้าวหน้าไปในทางที่ดี หลังจากวานนี้ได้กลับไปใช้เครื่องช่วยหายใจ และปรับท่าให้นอนคว่ำ เพื่อให้ระบบการแลกเปลี่ยนออกซิเจนทำได้ดีมากขึ้น ซึ่งระดับออกซิเจนในกระแสเลือดอยู่ในระดับดีตลอดทั้งวัน

รวมผู้ว่าฯ เข้ามารักษาที่ศิริราช 1 สัปดาห์พอดี อาการดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีไข้แล้ว วันนี้จะกลับมานอนหงายเป็นระยะๆ ถ้านอนหงายดีทั้งวันจะเริ่มถอดเครื่องช่วยหายใจได้

นอกจากนี้ ศ.นพ.ประสิทธิ์ ยังระบุว่า ก่อนหน้านี้ผู้ว่าฯ มีปัญหาเรื่องให้อาหารทางสายยาง เนื่องจากลำไส้ท่านไม่ทำงาน จึงต้องให้อาหารทางเส้นเลือด แต่วันนี้ทีมแพทย์จะกลับมาให้อาหารทางระบบทางเดินอาหารปกติ เพราะระบบทางเดินอาหารกลับมาดีขึ้น กระเพาะมีการบีบตัว 

ส่วนภรรยาของผู้ว่าฯ ถือได้ว่าอาการดีมาโดยตลอด ซึ่งผู้ป่วย COVID-19 ที่อาการไม่รุนแรงทีมแพทย์จะให้ยาฟาวิพิราเวียร์เป็นเวลา 5 วัน ซึ่งภรรยาของผู้ว่าฯ นั้นได้รับยาถึงวันที่ 5 แล้ว คาดว่าจะสามารถหยุดยาได้ไม่มีปัญหาอื่นๆ แทรกซ้อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง