"หมอทวีศิลป์" แจงปมดราม่าถูกขุดเงินเดือน-ติดอำนาจการเมือง

สังคม
8 ม.ค. 64
13:10
3,889
Logo Thai PBS
"หมอทวีศิลป์" แจงปมดราม่าถูกขุดเงินเดือน-ติดอำนาจการเมือง
"หมอทวีศิลป์" ระบุขอพิจารณาตัวเองในฐานะโฆษกศบค.หลังเจอปมหมอชนะ โดนโซเซียลถล่มถึงขั้นขุดคุ้ยเงินเดือน ยืนยันไม่มีเบี้ยประชุมจากศบค.แต่รับเงินเดือนในฐานะผู้ตรวจราชการสธ. ลั่นไม่เคยเข้าวงการเมือง พร้อมฝากกำลังใจทุกคนสู้ COVID-19

วันนี้ (8 ม.ค.2564) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 (ศบค.) กล่าวในการแถลงสถานการณ์ COVID-19 เปิดใจตอนหนึ่งว่า อยากฝากทิ้งท้ายเรื่องขอพิจารณาตัวเองในฐานะโฆษก ศบค.ที่ต้องสื่อสารกับประชาชน ซึ่งเป็นอีกหน้าที่ได้รับมอบหมายจากพลล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปัจจุบันมีตำแหน่งที่ได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม คือผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีพื้นที่รับผิดชอบในแถบอีสานใต้ หน้าท่นี้เป็นหน้าที่โดยตรง แต่หตำแหน่งโฆษก ศบค.เพิ่มขึ้นมา จากการแถลงข่าวที่ผ่านมา ที่มีการพูดถึงเรื่องภาระด้านภาษี ภาระของประชาชน ซึ่งเป็นการตัดต่อคำต่างๆ ให้บิดเบือนไปจากความจริงว่าให้ไม่ต้องรับเงินเดือน หรือให้เอาเงินเดือนมาให้ผู้ที่เดือดร้อน บางกลุ่มไปเจาะเงินเงินเดือน เงินประจำตำแหน่งหรือเงินค่าประชุมว่าได้เท่าไหร่ ไปดูว่าทำงานกับเอกชนหรือไม่

ต้องแจ้งว่าผมอยู่ตรงนี้ ไม่ได้มีเบี้ยประชุมจาก ศบค. ทำงานทกวัน ขอชี้แจงว่าทำงานด้วยใจ เพราะมีเงินเดือนอยู่แล้ว แม้ว่าในช่วงการระบาดของ COVID-19 จะไม่สามารถไปหารายได้เสริมเหมือนก่อนได้ ที่ออกมาพูดก็ไม่ได้ต้องการเรียกร้องขอความเห็นใจ เพียงแต่ขอชี้แจงเพราะมีประชาชนที่อยากทราบข้อเท็จจริง

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญในฐานะเป็นข้าราชการ ในเมื่อนายสั่ง ผู้บังคับบัญชาสั่ง ผมก็ทำให้ดีที่สุด แต่หน้าที่มีหลากหลาย และตัวเองก็มาจากสายการแพทย์ สิ่งที่ต้องมีเรียนรู้คือ ด้านกฎหมาย ระบาดวิทยา ความมั่นคงที่ไม่ใช่วิชาชีพตัวเองที่เป็นจิตแพทย์ ก็พยายามอย่างเต็มที่

แต่โซเชียลโยงเรื่องของการเมือง ว่าผมติดกับอำนาจและยืนยันว่าไม่เคยคิดอยากจะไปกับทางนั้น จะทำหน้าที่ของราชการ จะทำให้เต็มที่เรื่องประชาชน หน้าที่ของข้าราชการเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และภูมิใจในความเป็นตัวเอง

นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่าสิ่งที่เกิดขึ้นก็กระทบกับครอบครัวและชีวิตส่วนตัว จึงต้องสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง โดยขอน้อมนำคำสอน สมเด็จพระสังฆราชว่า คนที่เกิดมา มีแต่คนคอยช่วยเหลือถือว่าเป็นคนมีบุญ แต่คนที่เกิดมา แล้วได้ช่วยเหลือผู้อื่นเป็นคนที่มีบุญมากกว่า และเอามาใช้ในการสื่อสารข้อมูล และทำดีเพื่อให้ชนะกับโรคนี้ในสักวัน 

กำลังใจในการทำงาน และฝากกำลังใจไปยังประชาชนคนไทยทุกคน ให้ทุกคนร่วมมือกัน หากทุกคนช่วยกัน ก็เชื่อว่าจะฟันฝ่าวิกฤตนี้ไปได้ พร้อมอยากฝากกำลังใจให้คนไทยทุกคนสู้กับ COVID-19 คิดว่าพรุ่งนี้จะต้องดีกว่าวันนี้เสมอ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้น ใกล้ถอดเครื่องช่วยหายใจ

“หมอประสิทธิ์” จี้ตั้ง รพ.สนาม หลังพื้นที่เสี่ยงส่งสัญญาณเตียงไม่พอ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง