จยย.รับจ้าง-แท็กซี่ รายได้หาย หลังโควิดระบาดรอบใหม่

สังคม
12 ม.ค. 64
20:41
941
Logo Thai PBS
จยย.รับจ้าง-แท็กซี่ รายได้หาย หลังโควิดระบาดรอบใหม่
COVID-19 ระลอกใหม่ กระทบรายได้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง และ คนขับรถแท็กซี่ หลังผู้โดยสารลดน้อยลง ส่งผลให้ในแต่วันรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพ วอนให้หน่วยยงานรัฐบาลเร่งช่วยเหลือเยียวยา

วันนี้ (12 ม.ค.2564) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ ทำให้ประชาชนไม่กล้าออกจากบ้าน และหลายหน่วยงานให้ทำงานที่บ้าน เพื่อเลี่ยงในการออกมาสัมผัสกับเชื้อ COVID-19 ส่งผลให้อาชีพหลายอย่าชีพต่างได้รับผลกระทบ

เช่นเดียวกับอาชีพขับจักรยานยนต์รับจ้าง และคนขับรถแท็กซี่หาเช้ากินค่ำ ที่ต่างนั่งรอผู้โดยสาร จอดรถรอผู้โดยสารกันยาวเป็นแถว เพราะไม่มีลูกค้ามาเรียกใช้บริการ

 


ผู้สื่อข่าวสอบถามวินจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณ BTS หมอชิต ว่าได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า COVID-19 ครั้งนี้ ทำให้รายได้ลดลงไปมากกว่าครึ่งหลายเท่าตัว รายจ่ายรายรับสวนทางกับรายรับ และไม่เพียงพอจุนเจือครอบครัว แต่ทุกคนก็ต้องสู้ เพราะไม่รู้จะไปประกอบอาชีพอะไร และดีกว่าอยู่บ้านเฉยๆ ทั้งนี้ อยากให้รัฐบาลออกมาช่วยเหลือเยียวยาเหมือนกับ COVID-19 รอบแรก

 


นายคำใส ชัยปัญญา โชเฟอร์แท็กซี่ เล่าว่า ตนได้รับผลกระทบหนักกว่ารอบแรกเป็นอย่างมาก ไม่มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการเลยตั้งแต่เช้า บางวันได้ลูกค้าไม่คุ้มกับค่าเช่ารถ แม้จะมีลูกค้ามาใช้บริการน้อย แต่ก็ยังรักษาความสะอาด

เมื่อส่งผู้โดยสารแล้วจะมีไปพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ทุกครั้ง พร้อมเช็ดเบาะ และประตูด้วยแอลกอฮอล์เสมอ ส่วนตัวก็จะสวมหน้ากากอนามัย และหวังว่า รัฐบาลจะมีมาตรการช่วยเหลือประชาชนเหมือนกับรอบแรก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง