ตร.เตรียมออกหมายจับมือปา "ระเบิดปิงปอง" หน้าจามจุรีสแควร์

อาชญากรรม
17 ม.ค. 64
13:45
609
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับมือปา "ระเบิดปิงปอง" หน้าจามจุรีสแควร์
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเตรียมออกหมายจับมือปา "ระเบิดปิงปอง" หน้าอาคารจามจุรีสแควร์ เบื้องต้นพบโยนระเบิดลงมาจากบนสะพานข้ามแยกหัวลำโพง คล้ายเหตุระเบิดรัชโยธิน ยืนยันการชุมนุมฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.โรคติดต่อ

วันนี้ (17 ม.ค.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุการณ์ระเบิดกรณีการชุมนุมบริเวณหน้าบริเวณด้านหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ถนนพญาไท เขตปทุมวัน ทำให้มีตำรวจ ผู้สื่อข่าวและประชาชนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คนว่า จากการตรวจสอ แผนประทุษกรรมพบว่าคนร้ายโยนระเบิดลงมาจากสะพานข้ามแยกหัวลำโพง อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด พอทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว พบว่ามีมากกว่า 2 คน คาดว่าจะออกหมายจับได้ในเร็วๆนี้

ผลการตรวจสอบระเบิดเบื้องต้น คล้ายกับระเบิดที่ใช้ก่อเหตุที่หน้าดิ อเวนิว แยกรัชโยธิน หลังการชุมนุมของกลุ่มราษฎร เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2563 ที่กลุ่มอาชีวะมักใช้ก่อเหตุกับคู่อริ 

โดยระเบิดที่ใช้ก่อเหตุที่หน้าศูนย์การค้าจามจุรีสแควร์ เป็นระเบิดใช้ดินเทา ซึ่งเป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ แต่ความไวสูง จุดระเบิดด้วยแรงกระแทกจากการปา ในที่เกิดเหตุพบตะปูตอกคอนกรีต ขนาด 1 นิ้ว  ตะปูเข็ม สายไฟ เทปดำ และพลาสติกสีเหลือง

อ่านข่าวเพิ่ม ชุมนุมสามย่านบาดเจ็บ 2 คน หลังมีเสียงดังคล้ายระเบิด

ชุมนุมขัดต่อกฎหมาย 2 ฉบับ

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมและการ์ดราษฎรได้นัดรวมตัวกันชุมนุมที่หน้ากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) เขตดุสิต เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมจากกรณีการชุมนุมที่หน้าศูนย์การค้าสามย่าน มิดทาวน์ เมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) เนื่องจากมีหนึ่งในทีมการ์ดถูกจับตัวไป และโพสต์เฟซบุ๊กว่า “ช่วยด้วย” ซึ่งไม่สามารถติดต่อได้ จึงเกรงว่าอาจเกิดความไม่ปลอดภัย

ขณะที่พล.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) มีการชุมนุม 3 จุดตั้งแต่เวลา 11.00 น.บริเวณอนุสาวรย์ชัยสมรภูมิ กระทรวงศึกษาธิการ  และถนนพระราม 4 จามจุรีสแควร์ ซึ่งการจัดชุมนุมสาธารณะดำเนินการไม่ได้ เพราะตอนนี้มีการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.โรคติดต่อ เพราะการแจ้งชุมนุมสาธารณะเป็นไปไม่ได้เพราะขัดต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.โรคติดต่อ

 

 

เมื่อมีการนัดชุมนุม ตำรวจจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งมีการดำเนินการอย่างละมุนละม่อม ทำตามขั้นตอน ซึ่งดูได้จากสื่อหลายช่องที่ถ่ายทอดในขณะเข้าพูดคุยเจรจา  และพบผู้ชุมนุมพยายามต่อต้านการทำงานของตำรวจ และตำรวจตามยุทธวิธีขั้นตอน 

ส่วนการหายตัวไปของหนึ่งในการ์ดถูกจับไป ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ส่วนใครเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ก็ไม่ละเว้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"การ์ดปลดแอก" จ่อฟ้องตำรวจยื้อผู้ชุมนุมเจ็บช่วงชุลมุน

ตร.ยืนยันเจ็บ 4 เหตุระเบิดสามย่าน เป็นนักข่าว 1 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง