ผบช.น.เผยพบผู้ต้องสงสัยระเบิดหน้าจามจุรีสแควร์

อาชญากรรม
18 ม.ค. 64
12:32
776
Logo Thai PBS
ผบช.น.เผยพบผู้ต้องสงสัยระเบิดหน้าจามจุรีสแควร์
ผบช.น.ยืนยันตำรวจจับกุมผู้ร่วมชุมนุม 6 คนไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ขณะนี้มีเบาะแสผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิดแล้ว เร่งสืบสวนรวบรวมหลักฐานเอาผิด

วันนี้ (18 ม.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่ที่มีการชุมนุม บริเวณหน้าจามจุรีสแควร์ ว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ร่วมกิจกรรมรวม 6 คน แบ่งเป็น 2 คนคุมตัวจากอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิพื้นที่ สน.พญาไท และอีก 4 คน คุมตัวจากบริเวณหน้าอาคารสามย่านมิตรทาวน์ พื้นที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งการจับกุมทั้งหมดเป็นการจับกุมตามความผิด พ.ร.บ.ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ ไม่ใช่การจับกุมจากกรณีการชุมนุม และการจับกุมทั้ง 6 คนไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดที่หน้าอาคารจามจุรีสแควร์

ส่วนการสืบสวนเหตุระเบิดจนถึงขณะนี้พบว่า หลักฐานที่พบจากเหตุการณ์นี้มีส่วนผสมของดินเทา และมีเบาะแสผู้ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งอาศัยในย่านฝั่งธนบุรี ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานขยายผลเพิ่มเติม

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ม.ค.) ในท้องที่ จ.สมุทรปราการ มีการจับผู้ต้องหาครอบครองวัตถุระเบิดที่มีส่วนประกอบดินเทา เหมือนกับที่พบบริเวณจามจุรีสแควร์ ขณะนี้ชุดสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่าเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกันหรือไม่

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลวัตถุระเบิดที่พบหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ มีความคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้า ฝั่งตรงข้ามอาคารธนาคารไทยพาณิชย์ เหตุการณ์ชุมนุมในเดือน พ.ย.2563 เตรียมนำสืบเทียบเคียงหลักฐานและแผนประทุษกรรม หาความเชื่อมโยงเช่นกัน

สำหรับกรณีกลุ่มวีโว้ ที่มีการโพสต์ข้อความระบุว่า มีผู้ร่วมกิจกรรมหายตัวไป เบื้องต้นเป็นการหายไปในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ชุดสืบสวนภาค 1 อยู่ระหว่างสืบสวนข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุมนุมสามย่านบาดเจ็บ 2 คน หลังมีเสียงดังคล้ายระเบิด

ตร.ยืนยันเจ็บ 4 เหตุระเบิดสามย่าน เป็นนักข่าว 1 คน

ตร.เตรียมออกหมายจับมือปา "ระเบิดปิงปอง" หน้าจามจุรีสแควร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง