ผบ.ตร.สั่งตำรวจไซเบอร์สืบหาแหล่งขาย "ยาเคนมผง"

อาชญากรรม
19 ม.ค. 64
15:29
187
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งตำรวจไซเบอร์สืบหาแหล่งขาย "ยาเคนมผง"
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมบริหารตำรวจกำชับปราบปรามอบายมุข และยาเคนมผง สั่งตำรวจไซเบอร์สืบหาแหล่งจำหน่ายยาเคนมผงช่องทางออนไลน์

วันนี้ (19 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมบริหารประจำเดือน เพื่อกำชับกวดขันเรื่องบ่อนการพนัน หรือแหล่งมั่วสุมที่ทำให้เกิดโรคระบาด COVID-19 ขบวนการขนแรงงานข้ามชาติเข้าประเทศ และขบวนการค้ายาเสพติด โดยเฉพาะยาเคนมผงที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า มีความคืบหน้าในการสืบสวนจับกุมคดียาเคนมผงอย่างต่อเนื่อง โดยได้มอบหมายเพิ่มเติมให้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท.สืบสวนแหล่งขายยาเสพติดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ด้วย เนื่องจากปัจจุบันมีการโฆษณาเชิญชวนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เป็นวงกว้าง จึงจำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการสืบหาข้อมูลที่เป็นรูปธรรม และให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

แก้ไขคำสั่งพิจารณาตำรวจบกพร่องปราบอบายมุข

ส่วนกรณีการจับบ่อนพนันในหลายพื้นที่แล้วมีการโยกย้ายตำรวจหลายนาย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันจะต้องเป็นไปตามคำสั่งที่ 234/2558 เรื่องการพิจารณาตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข โดยขณะนี้ มีการแก้ไขปรับปรุงคำสั่งให้เป็นปัจจุบัน นอกจากมีบทลงโทษเกี่ยวกับการปล่อยปละละเลยหน้าที่

ขณะเดียวกัน จำเป็นต้องมีมิติในการป้องกันด้วย เช่น เรื่องบ่อนการพนัน หากชาวบ้านให้ข้อมูลว่าบ่อนอยู่ที่ไหนแล้วตำรวจในพื้นที่มีการตรวจสอบเป็นวงรอบหรือไม่ มีผู้ติดตามกำกับดูแลหรือไม่ ซึ่งคำสั่งเดิมก็มีสั่งให้ทำอยู่แล้ว แต่อาจมีความเข้าใจคาดเคลื่อน จึงต้องปรับเรื่องความหมายให้ชัดเจน ผู้ทำผิดก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขัง "อั๋น กีวี่" คดียิงปืนใส่แฟนเจ็บสาหัส - เคนมผงยังรอหลักฐาน 

กวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติด ขยายผลกลุ่มขาย "เคนมผง" 

ตำรวจสอบ "อั๋น กีวี่" ปฏิเสธผสมเคนมผง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง