ก.แรงงาน ลุยคัดกรองโควิด "ชลบุรี" ฟื้นเชื่อมั่นนักลงทุน

สังคม
21 ม.ค. 64
12:33
177
Logo Thai PBS
ก.แรงงาน ลุยคัดกรองโควิด "ชลบุรี" ฟื้นเชื่อมั่นนักลงทุน
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ขับเคลื่อน "ชลบุรีโมเดล" ติดตามการตรวจคัดกรอง COVID-19 เชิงรุกในสถานประกอบการ เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน ผู้ประกอบการภาคเอกชน นักท่องเที่ยวและประชาชน ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในวงกว้าง

วันนี้ (21 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เสี่ยงใน จ.ชลบุรี เพื่อตรวจติดตามการดำเนินการตรวจคัดกรอง COVID-19 เชิงรุกในสถานประกอบกิจการให้แก่ลูกจ้างผู้ประกันตน มาตรา 33 ซึ่งเป็นการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อ COVID-19 เชิงรุกในสถานประกอบกิจการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

 

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า รัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยแรงงานและประชาชนทุกกลุ่ม จึงได้มีการสั่งการและดำเนินการตามมาตรการต่างๆ ตามรัฐบาลกำหนดมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้บูรณาการกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทำงานเชิงรุก เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ให้มีการจำกัดอยู่ในพื้นที่ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อม ตลอดจนสุขภาวะของประชาชนทั่วประเทศ

ผุด "ชลบุรีโมเดล" แบ่งเบาภาระ สธ.

นายสุรชัย กล่าวว่า "ชลบุรีโมเดล" เป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่จะป้องกันและควบคุมโรคติดต่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไปยังแหล่งชุมชน หรือสถานที่ทำงาน หรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ รวมไปถึงร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ร้านบริการต่างๆ อีกทั้งเป็นการแบ่งเบาภาระงานของกระทรวงสาธารณสุขในการติดตาม สอบสวนโรค ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ ลูกจ้าง ธุรกิจการท่องเที่ยว และการโรงแรม

 

 

ขณะเดียวกัน ยังรวมถึงประชาชนทั่วไป มีความมั่นใจในการเดินทางเข้ามาพื้นที่ใน จ.ชลบุรี ได้อย่างปลอดภัยและปราศจากการติดเชื้อ COVID-19 เพราะมีมาตรการตรวจคัดกรอง COVID-19 ในทุกมิติ เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในหลายอำเภอ เช่น อ.ศรีราชา อ.เมือง และ อ.บางละมุง เป็นต้น

 

 

สำหรับการตรวจคัดกรอง COVID-19 เชิงรุกในวันนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และโรงงานในพื้นที่ อ.ศรีราชา และ อ.เมือง ซึ่งถือเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างสำนักงานประกันสังคม จ.ชลบุรี และโรงพยาบาลในเครือข่ายทั้งโรงพยาบาลพญาไท และและโรงพยาบาลวิภาราม ในการเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อ COVID-19 เชิงรุกให้แก่ผู้ประกันตน มาตรา 33 ประมาณ 800 คน ซึ่งหากพบเชื้อจะเข้าสู่กระบวนการรักษาตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เชียงรายติด COVID-19 เที่ยววอร์มอัพ 

หมอทวีศิลป์ แจงเคส "ดีเจมะตูม" ยังไม่สรุปเป็น "ซูเปอร์สเปรดเดอร์" 

เคลียร์ไม่มีสมาร์ทโฟนลง "เราชนะ" จ่ายค่าเช่าบ้าน-ค่าวินได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง