"อัจฉริยะ" เชื่อ ตร.มีหลักฐานอื่นจับคนทำผิดคดีน้องชมพู่

อาชญากรรม
22 ม.ค. 64
13:26
498
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" เชื่อ ตร.มีหลักฐานอื่นจับคนทำผิดคดีน้องชมพู่
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เชื่อตำรวจมีหลักฐานอื่นใช้ดำเนินคดีผู้กระทำผิดคดีน้องชมพู่ ส่วนเครื่องจับเท็จ เป็นเพียงองค์ประกอบดำเนินคดีเท่านั้น ไม่ใช่พยานหลักฐานหลักในคดี

วันนี้ (22 ม.ค.2564) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวถึงคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยมองว่า การนำเครื่องจับเท็จมาใช้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการประกอบการดำเนินคดีเท่านั้น เพื่อพิสูจน์คำให้การของพยานต่างๆ ว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด และส่วนตัวเชื่อว่าตำรวจยังมีพยานหลักฐานสำคัญอื่นที่ใช้ในการดำเนินคดีได้ ส่วนที่ตำรวจยังไม่ออกหมายจับบุคคลใดในคดีนี้ เชื่อว่าต้องการทำคดีนี้ให้รอบคอบ จึงรอเวลารวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้ชัดเจนก่อน

ชี้ตั้งศาลพญานาคเข้าข่ายทำธุรกิจเชิงพาณิชย์

สำหรับกรณีการตั้งศาลพญานาคของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เห็นว่าเรื่องนี้อาจมีคนให้คำแนะนำให้ทำ เพราะการตั้งศาลพญานาค อยู่ในข่ายเป็นการทำธุรกิจเชิงพาณิชย์ ที่สามารถสร้างรายได้ระยะยาวได้ ส่วนเรื่องเหล็กไหลที่บอกว่าได้รับมาจากพระอาจารย์คนหนึ่ง ก็เชื่อว่าไม่ใช่ของจริง และอยากให้นำไปตรวจพิสูจน์ที่กรมทรัพยากรธรณี เพื่อพิสูจน์ว่าใช่แร่เหล็กไหลจริงหรือไม่

นักข่าวเดินหน้าเอาผิด "ลุงพล" ทำร้ายร่างกาย

ขณะที่วันนี้ผู้สื่อข่าวที่ถูกลุงพลแย่งถือไมโครโฟน และทำร้ายร่างกายระหว่างการรอสัมภาษณ์ ในวันที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องไม้ตะเคียน จะเข้าแจ้งความกับตำรวจในท้องที่เกิดเหตุเพิ่มเติม ฐานพยายามชิงทรัพย์ โดยยืนยันว่าแม้คดีทำร้ายร่างกายที่แจ้งความไปก่อนหน้านี้ ตำรวจจะอธิบายว่าเป็นคดีที่สามารถยอมความได้ และลุงพลก็ได้ออกแถลงขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกฎหมายชัดเจน จึงเห็นควรต้องดำเนินการไปตามสิทธิของตนเองก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. เผยผลจับเท็จคดี "น้องชมพู่" ออกสัปดาห์นี้

ผบ.ตร.คาดว่าทราบผลเข้าเครื่องจับเท็จ "ลุงพล" สัปดาห์นี้ 

"ลุงพล" ยอมรับผิด ทำร้ายผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ยันไม่ปิดกั้นสื่อ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง