ตามจับไม่เลิก! ผบ.ตร.ชี้คดีน้องชมพู่เกิน 100%

อาชญากรรม
27 ม.ค. 64
11:31
5,415
Logo Thai PBS
ตามจับไม่เลิก! ผบ.ตร.ชี้คดีน้องชมพู่เกิน 100%
ผบ.ตร.ยืนยันคดี "น้องชมพู่" มีความคืบหน้าทางคดีเกิน 100% เพราะมีเรื่องใหม่ที่ต้องสืบสวนต่อ แย้มวันนี้ยังไม่ออกหมายจับ แต่พรุ่งนี้ ไม่รู้ ย้ำชัดคนทำทำผิด ตำรวจยังตามจับไม่เลิก

วันนี้ (27 ม.ค.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่พบเป็นศพบนภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยยืนยันว่ามีความคืบหน้ามากกว่า 100% เพราะแผนงานเดินจากแผนเดิมไป เพราะพบเรื่องใหม่ที่ต้องสืบสวนสอบสวน มีความจำเป็นที่ต้องทำต่อ เพราะมีเหตุผลใหม่ มีข้อเท็จจริงใหม่

ยังไม่มีอะไรแถลงมาก เกรงเสียหายทางรูปคดี ผมจะบอกว่าให้ได้เท่าที่ให้ได้ ถ้ามีความคืบหน้าทีมพนักงานสอบสวนจะแถลง ตอนนี้ยังพูดไม่ได้ รู้ว่าสื่อและประชาชนตามเรื่องนี้อยู่

เมื่อถามว่าบุคคลที่ถูกนำเครื่องจับเท็จจะเป็นผู้ต้องสงสัยทั้งหมดหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ย้ำว่า ทราบการแปลผลจากเครื่องจับเท็จรอบแรกแล้ว ส่วนจะมีการนำบุคคลใดมาเข้าเครื่องจับเท็จเพิ่มหรือไม่ ขึ้นอยู่อยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน และคงบอกไมได้ว่าทำอะไร

ยืนยันว่าเด็กไม่สามารถเดินไปเองได้ ส่วนจะมีหมัดเด็ด ยังไม่รู้คืออะไร คงยังไม่ตอบหมายจับในวันนี้ยังไม่มี แต่วันพรุ่งนี้ไม่รู้ ส่วนตัวละครใหม่ พูดไปก็จะเป็นคำถามต่อ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ถ้าจับใครเราต้องมั่นใจ ผู้ต้องหามีสิทธิใช้กระบวนการในรูปคดี ซึ่งพนักงานสอบสวนยังสืบสวนสอบสวน แต่จะนานเท่าไหร่ ก็นานเท่าที่จำเป็น 

เมื่อถามว่าหากผู้ก่อเหตุคดีฟังผบ.ตร.แถลงตอนนี้อยู่อยากบอกอะไร ผบ.ตร.กล่าวว่า คนทำผิดก็พูดหลายครั้งแล้ว คือเรื่องนี้อย่างไรก็ไม่เลิก แต่ภายใต้กฎหมาย กระบวนการยุติธรรม ตามกติกา ไม่มีอะไรที่จะไม่ทำตามกติกา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อัจฉริยะ" แจ้งความ "ลุงพล" กระทำผิดกฎหมายป่าไม้ ปมสร้างศาลพญานาค

ผบ.ตร. เผยผลจับเท็จคดี "น้องชมพู่" ออกสัปดาห์นี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง