กทม.แจ้งความเอาผิดปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม" แพร่เชื้อ COVID-19

สังคม
30 ม.ค. 64
07:43
5,400
Logo Thai PBS
กทม.แจ้งความเอาผิดปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม" แพร่เชื้อ COVID-19
กทม. แจ้งความตำรวจสืบสวนหาความจริงของสถานที่เคส "ดีเจมะตูม" ปล่อยให้จัดปาร์ตี้วันเกิดจนเกิดการแพร่เชื้อ COVID-19 โดยกรมควบคุมโรค สรุปพบมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 29 คน

วันนี้ (30 ม.ค.2564) นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผอ.เขตสาทร กรุงเทพมหานคร เข้าแจ้งความกล่าวโทษที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.)​ กรณีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายในการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดของดาราดีเจ ที่มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ที่โรงแรมบันยันทรี เขตสาทร เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา จึงอาศัยอำนาจในฐานะเจ้าพนัก งานควบคุมโรคติดต่อ ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 12 มี.ค.2563 เข้าแจ้งความกล่าวโทษ

พร้อมทั้งขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาความจริงหากพบว่ามีหลักฐานหรือพยานยืนยันว่ามีการฝ่าฝืนหรือการกระทำผิดจริง ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด

 

โดยสำนักงานเขตสาทรจะประสานความร่วมมือและติดตามผลอย่างใกล้ชิด หากเป็นความผิดจริงถือว่าฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 16) ลงวันที่ 3 ม.ค.2564 

ทั้งนี้นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากงานเลี้ยง 2 งาน คือที่โรงแรม มีผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้วมี 29 คน ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและต่ำจะมีการประมวลผลมารายงานวันนี้ (30ม.ค.) อย่างไรก็ตาม การจัดงานเลี้ยงอยู่รวมกันเป็นเวลานานโอกาสแพร่เชื้อจะสูงมาก ทั้งนี้ยังมีคนที่ยังสังเกตอาการให้กักตัวอยู่จำนวนผู้ติดเชื้อก็อาจจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.เผยเคสดีเจมะตูม มีติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 29 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง