ฮือฮา! ค้นพบหินรูปทรง "เศียรพญานาค" บนภูลังกา

สิ่งแวดล้อม
1 ก.พ. 64
10:00
1,296
Logo Thai PBS
ฮือฮา! ค้นพบหินรูปทรง "เศียรพญานาค" บนภูลังกา
อุทยานแห่งชาติภูลังกา เปิดภาพหินรูปร่างคล้ายเศียรพญานาค บนภูลังกา จ.นครพนม โดยระบุว่าเพิ่งค้นพบเพิ่ม ห่างจากถ้ำนาคี แหล่งท่องเที่ยวที่มีหินเกล็ดพญานาค

วันนี้ (1 ก.พ.2564) เพจเฟซบุ๊กอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม-Phulangka National Park Thailand โพสต์พร้อมข้อความระบุว่า เศียรพญานาค (องค์ที่ 9) ที่เพิ่งค้นพบใหม่บนภูลังกา
โดยนายศึกษา ศรีสุพรรณ์ หัวหน้าฝ่ายนันทนาการอุทยานแห่งชาติภูลังกา ได้นิมิตเห็นในความฝันว่าได้เดินไปเจอหินรูปเศียรพญานาค และมีถ้ำพญานาคจริงๆที่สวยงามมากๆ ตั้งอยู่บริเวณใกล้ๆ ถ้ำนาคี ฝั่งจ.นครพนมในปัจจุบัน และวันต่อมาขณะที่เดินสำรวจบริเวณรอบๆ ก็ไปพบหินที่มีความคล้ายเศียรพญานาคและเหมือนกันกับที่เห็นในความฝันเลย

ส่วนถ้ำพญานาคจริงๆ ที่เห็นในความฝันยังไม่เจอ แต่ก็พยายามสำรวจรอบถ้ำนาคีอยู่ตอนนี้ หากค้นพบแล้วทางอุทยานฯ จะแจ้งให้ทราบอีกที

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาเยี่ยมชมสามารถตั้ง GPS มาที่ “น้ำตกตาดโพธิ์” หรือ “อุทยานแห่งชาติภูลังกา” หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.08 4792 3505 และ 0 4253 0766 ในเวลา 09.00-16.00 น.

ก่อนหน้านี้ภูลังกา ได้รับความนิยมมากขึ้น หลังจากนักท่องเที่ยวแชร์ภาพหินลักษณะเป็นเกล็ดงู หรือเกล็ดปลา รูปทรงคล้ายงูขนาดใหญ่นอนขดตัว ตัวถ้ำอยู่ห่างจากน้ำตกตาดวิมานทิพย์ 3-4 กิโลเมตร การเข้าถึงค่อนข้างลำบาก เนื่องจากปากถ้้ำอยู่บริเวณหน้าผาสูงจากพื้นราบประมาณ 2 กิโลเมตร จนถูกเรียกว่าหินเกล็ดพญานาค และกลายเป็นที่นิยม แต่มีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ขีดเขียนกินจนเสียหาย จนกรมทรัพยากรธรณี และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ต้องฟื้นฟู

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขคำตอบทางธรณี "หินเกล็ดพญานาค" บนภูลังกา

กรมธรณี ส่งทีมฟื้น "ถ้ำนาคา" หลังเจอมือบอนขูดเขียน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง