"WeVo" ร่วมชาวเมียนมาชุมนุมหน้าสถานทูตฯ ต้านรัฐประหาร

ต่างประเทศ
1 ก.พ. 64
16:16
557
Logo Thai PBS
"WeVo" ร่วมชาวเมียนมาชุมนุมหน้าสถานทูตฯ ต้านรัฐประหาร
ชาวเมียนมาในประเทศไทย รวมกลุ่มหน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา เรียกร้องให้ปล่อยตัวออง ซาน ซูจี ขณะที่กลุ่ม WeVo ร่วมอ่านแถลงการณ์ต่อต้านรัฐประหาร

วันนี้ (1 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเมียนมาที่อยู่ในประเทศไทย รวมกลุ่มกันหน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา ถนนสาทรเหนือ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่เห็นด้วยกับการก่อรัฐประหารในสาธารณะรัฐเมียนมา พร้อมเรียกร้องให้คณะผู้ก่อการรัฐประหารปล่อยตัวออง ซาน ซูจี และคณะรัฐบาล

นายต้อง ชาวเมียนมาที่ทำงานในประเทศไทย มานานกว่า 10 ปี เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลของนาวออง ซาน ซูจี ทำงานพัฒนาประเทศและดูแลประชาชนอย่างดีมาเสมอ

วันนี้มาเพื่อเป็น 1 เสียง เรียกร้องให้ปล่อยตัวออง ซาน ซูจี และคณะรัฐบาล

 

ขณะเดียวกันกลุ่ม WeVo ซึ่งเป็นกลุ่มนักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง เข้าร่วมกิจกรรมด้วย และมีแถลงการณ์ 3 ภาษา ประกอบด้วย ภาษาเมียนมา ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย โดยได้อ่านแถลงการณ์หน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา มีสาระสำคัญคือ ต่อต้านรัฐประหารและส่งกำลังใจให้กับชาวเมียนมาที่กำลังเผชิญสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ พร้อมสนับสนุนข้อเรียกร้องให้คณะผู้ก่อการรัฐประหารปล่อยตัวออง ซาน ซูจี และคณะรัฐบาลเมียนมา

 

ขณะที่ตำรวจนครบาลยานนาวา เข้าดูแลพื้นที่โดยรอบสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา โดยไม่อนุญาตให้มีการรวมกลุ่มหน้าสถานทูตฯ พร้อมนำแผงเหล็กกั้นแนวเว้นระยะห่างจากประตูสถานทูตฯ ประมาณ 2 เมตร ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เกินกว่าเวลาที่ตำรวจแจ้งให้ทราบแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ จากตำรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กองทัพเมียนมา" รัฐประหาร ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 1 ปี

สื่อนอก รายงาน "ปธน.เมียนมา - อองซาน ซูจี" ถูกควบคุมตัว

สหรัฐฯ เตือนตอบโต้กองทัพเมียนมายึดอำนาจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง