ครอบครัว นปช.อุบลฯเรียกร้อง ส.ส.เพื่อไทยประกันตัวสู้คดี

ภูมิภาค
25 ส.ค. 54
07:41
25
Logo Thai PBS
ครอบครัว นปช.อุบลฯเรียกร้อง ส.ส.เพื่อไทยประกันตัวสู้คดี

ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.จังหวัดอุบลราชธานีเตรียมยื่นประกันตัว นปช.ทั้ง 9 คนที่ถูกศาลพิพากษาจำคุกคดีร่วมกันวางเพลิงศาลากลางจังหวัดเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ครอบครัวของผู้ต้องขังเรียกร้องให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยช่วยประกันตัวเพื่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

นางวาสนา มาบุตร มารดาของนางสาวปัทมา มูลมิล หนึ่งใน 4 แนวร่วม นปช.ที่ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตในคดีวางเพลิงศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีเตรียมเอกสารที่ดิน และ หนังสือรับรองเงินเดือนของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นหลักฐานยื่นประกันตัวบุตรสาวที่ถูกคุมขังมากว่า 1 ปี หลังเหตุการณ์เผาศาลากลางจังหวัดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ปีที่แล้ว โดยบอกว่า หลังบุตรสาวถูกคุมขังทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบเนื่องจากเป็นกำลังหลักของครอบครัว

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ปีที่แล้ว กลุ่ม นปช.อุบลราชธานีจำนวน 21 คนถูกจับกุมในข้อหาร่วมกันฝ่าฝืนพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉินบุกรุกสถานที่ราชการ ร่วมกันทำลายทรัพย์สิน และ วางเพลิงศาลากลางจังหวัดซึ่งศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต 4 คน แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือจำคุก 3 ปี 4 เดือน และจำคุก 1 ถึง 3 ปี รวม 8 คน  และจำคุก 1 ปี 1 คน ที่เหลือยกคำร้อง ซึ่งนายวัฒนา จันทสิงห์ ทนายความ นปช. เตรียมยื่นประกันตัว นปช. จำนวน 9 คนเพื่อต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ช่วงบ่ายวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง