ค้านการก่อสร้างอุโมงค์กลับรถ หวั่นกระทบรายได้

ภูมิภาค
4 ก.พ. 64
20:53
3,176
Logo Thai PBS
ค้านการก่อสร้างอุโมงค์กลับรถ หวั่นกระทบรายได้
ชาวอำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี อยากให้แขวงทางหลวงราชบุรี ปรับแบบการก่อสร้างอุโมงค์กลับรถ ถ.เพชรเกษมช่วง กม.ที่ 82+260 เพราะจะกระทบต่ออาชีพทำกิน

วันนี้ (5 ก.พ.2564) นางสมมุตร ปีรณา ชาวตำบลบ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ร้องเรียนไทยพีบีเอสถึงความเดือดร้อน และผลกระทบ ที่คาดว่าจะได้รับจากการก่อสร้างอุโมงค์กลับรถ บริเวณ ถ.เพชรเกษม ช่วง กม.ที่  82+180 ถึง กม.ที่ 82+260 คลองอีจาง-หลุมดิน

เนื่องจากจุดก่อสร้างอยู่ตรงหน้าบ้านของตนเอง เป็นจุดอับสายตา บังหน้าร้านที่ทำธุรกิจขายบ้านน็อคดาวน์ และลูกค้าเข้าออกลำบาก

นางสมมุตรกล่าวว่า ไม่เคยทราบมาก่อนว่า จะมีการสร้างอุโมงค์กลับรถ ไม่เคยได้ทำประชาพิจารณ์ จึงไม่ได้คัดค้านหรือได้แสดงความคิดเห็นใดๆ


เช่นเดียวกับผู้ประกอบกิจการปั๊มแก๊สและร้านขายภาพปูนปั้น ระบุว่า การก่อสร้างดังกล่าว จะทำให้กิจการของตนประสบปัญหา เพราะรูปแบบโครงสร้างอุโมงค์กลับรถ จะมีทางคู่ขนานเพิ่มขึ้นฝั่งละ 2 เลน และมีเกาะกั้นกลางระหว่างถนนสายหลักและสายรอง ปิดกั้นทางเข้าร้านของตน

ทำให้การเดินทางเข้าออกลำบาก จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบแก้ไขรูปแบบการก่อสร้างอุโมงค์หรือหากเป็นไปได้ก็อยากให้ยกเลิกการก่อสร้าง


จากปัญหาดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังแขวงทางหลวงราชบุรี ได้ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาได้ทราบถึงความกังวลใจของชาวบ้าน และทางแขวงทางหลวงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการประชุมแก้ไขปัญหาแล้ว โดยจะปรับรูปแบบใหม่ ให้เป็นไปตามความต้องการของชาวบ้าน หลังจากนั้นจะเชิญชาวบ้านเข้าร่วมประชุมดูรูปแบบอีกครั้ง ระหว่างนี้ก็จะหยุดดำเนินการก่อสร้างไปก่อน


ทั้งนี้การก่อสร้างอุโมงค์กลับรถดังกล่าว เป็นโครงการพัฒนาทางหลวงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรและขนส่ง เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้เส้นทาง เนื่องจากจุดกลับรถเดิมมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง หากการก่อสร้างแล้วเสร็จปิดจุดกลับรถเดิม ซึ่งจะทำให้อุบัติเหตุลดน้อยลง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง