ตลาดค้าสัตว์น้ำรายได้ลดฮวบ หลัง COVID ระบาดระลอกใหม่

สังคม
4 ก.พ. 64
21:33
3,201
Logo Thai PBS
ตลาดค้าสัตว์น้ำรายได้ลดฮวบ หลัง COVID ระบาดระลอกใหม่
การระบาด COVID-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักและต่อเนื่องกับผู้ค้าสัตว์น้ำ ในตลาดนัดสวนจตุจักร กทม. บางร้านรายได้ลดลงกว่า 70 % เพราะลูกค้าไม่กล้าเดินเที่ยวตลาดนัดหวั่นติดเชื้อ COVID-19 แม้จะไม่มีการสั่งปิดก็ตาม

วันนี้ (5 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าว สำรวจผู้ค้าสัตว์น้ำ ตลาดนัดขายปลาสวยงาม บริเวณตลาดนัดจตุจักร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ที่ยอมรับสภาพ หลังจากมีลูกค้าเข้ามาซื้อปลาสวยงามน้อยลง หลังจากการแพร่เชื้อ COVID-19 ทำยอดขายลดลงถึง 70 เปอร์เซนต์


จากเมื่อก่อนตลาดแห่งนี้ ผู้คนเข้ามาเลือกซื้อหาปลาไปเลี้ยงอย่างคักคัก แต่ปัจจุบันบรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบเหงา ผู้คนลดลงเกินครึ่ง ทำให้รายได้ของผู้ประกอบการในแต่ละร้านต่างได้รับผลกระทบ


นางสุนันท์ เหมือนแม่น ผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงปลาสวยงาม เล่าว่า ขายปลาทอง ปลาเงิน ปลาหางนกยูง มานานกว่าสิบปีแล้ว หลังจากการแพร่ระบาด COVID-19 รอบแรก ตลาดปลาแห่งนี้ถูกสั่งปิด ทำให้ได้รับผลกระทบและขาดทุนอย่างหนัก เพราะมีปลาที่กำลังเพาะพันธุ์ เหลือจำนวนมาก


มาวันนี้ COVID-19 ระบาดระลอกใหม่ ร้านของตนก็ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นอีก เพราะคนมาเดินน้อยมาก แม้จะไม่ถูกสั่งปิดก็ตาม อีกทั้งปลาที่เคยส่งไปขายต่างประเทศก็ส่งออกไม่ได้เช่นกัน

เช่นเดียวกับคุณป้าสุรีย์ เหมือนทอง แม่ค้าปลานิล และขายอาหารปลา กล่าวว่า ก่อนที่ COVID-19 ระบาด มีรายได้จากการเพาะเลี้ยงปลาขายปลาเดือนละ 20,000-30,000 บาท แต่ตอนนี้ลดลงเหลือเดือนละ 5,000-7,000 บาท เนื่องจากคนซื้อลดลงถึง 80% ร้านค้าต่างทยอยปิดกิจการไปทำอาชีพอื่นแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง