นักกีฬาพาราลิมปิก ร่วมบริจาคโลหิตช่วยเพื่อนมนุษย์

กีฬา
5 ก.พ. 64
08:05
218
Logo Thai PBS
นักกีฬาพาราลิมปิก ร่วมบริจาคโลหิตช่วยเพื่อนมนุษย์

วันนี้ (5 ก.พ.2564) นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย 70 คน จาก 9 ชนิดกีฬา บริจาคโลหิตในโครงการนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยร่วมใจบริจาคโลหิตต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ประจำปี 2564 ที่สำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย โดยมี นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และ น.ส.ศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

 

 

นายจุตินันท์กล่าวว่า คณะกรรมการพาราลิมปิกของไทย ได้เริ่มรณรงค์ให้นักกีฬาทีมชาติไทย ร่วมบริจาคโลหิตมากว่าสิบปีแล้ว ซึ่งนักกีฬาคนพิการที่มาในครั้งนี้ มีการฝึกซ้อมอยู่ตลอดเวลา เพราะยังอยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อม ร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาต่างๆ รวมถึงพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สุขภาพร่างกายของทุกคน จึงแข็งแรงสมบูรณ์ไม่แพ้คนปกติ

โดยนักกีฬาทุกคนมีความภาคภูมิใจ ที่ได้ทำให้สังคมได้ประจักษ์ถึงความปรารถนาดี สามารถมาร่วมกันช่วยเหลือสังคมได้ ด้วยการบริจาคโลหิต และยังหวังว่า จะเป็นการช่วยเชิญชวนประชาชนทั่วไป มาร่วมบริจาคโลหิตเพื่อต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

 

นายหาญฤชัย เนตศิริ เจ้าของเหรียญเงินยิงธนู พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ บราซิล กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มาร่วมบริจาคโลหิต ตอนแรกก็รู้สึกกังวล เพราะไม่แน่ใจว่าร่างกายจะสมบูรณ์พอหรือไม่ แต่หลังจากทราบผลการตรวจสุขภาพ และสามารถบริจาคได้ ก็รู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม และจะตั้งใจว่าจะมาบริจาคโลหิตทุกปี

นอกจากนี้ นายชฎาลม วงศ์ด้วง ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นครราชสีมา ก็ได้นำเจ้าหน้าที่กว่า 20 คน มาร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ด้วย

 

สำหรับนักกีฬาทั้ง 70 คน มาจาก 9 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทเบิลเทนนิส วีลแชร์เทนนิส วีลแชร์เรซซิ่ง กรีฑา ยิงปืน ว่ายน้ำ เรือพาย วอลเลย์บอลนั่ง ยิงธนู ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาที่เก็บตัวเพื่อเตรียมแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ต่างๆ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา และ ศูนย์ฝึกกีฬามวกเหล็ก การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สระบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง