อุทยานฯ ทับลาน ปิดชั่วคราว "ผาเก็บตะวัน-น้ำตกสวนห้อม"

Logo Thai PBS
อุทยานฯ ทับลาน ปิดชั่วคราว "ผาเก็บตะวัน-น้ำตกสวนห้อม"
อุทยานแห่งชาติทับลาน ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวผาเก็บตะวัน-น้ำตกสวนห้อม จ.นครราชสีมา เป็นการชั่วคราว เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ เพื่อความปลอดภัยนักท่องเที่ยว จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติ

วันนี้ (9 ก.พ.2564) อุทยานแห่งชาติทับลาน ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราว เป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ โดยระบุว่า

ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564)" ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2564 บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

แหล่งท่องเที่ยวผาเก็บตะวันและแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกสวนห้อม ในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว มีฝนตกหนักตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นมา ทำให้มีปริมาณน้ำฝนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากฉับพลันและดินสไลด์ได้

ภาพ : อุทยานแห่งชาติทับลาน

ภาพ : อุทยานแห่งชาติทับลาน

ภาพ : อุทยานแห่งชาติทับลาน

 

อุทยานแห่งชาติทับลาน จึงขอปิดแหล่งท่องเที่ยวผาเก็บตะวันและแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกสวนห้อม เป็นการชั่วคราว เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง