"ไมค์ ระยอง" โผล่ร่วมชุมนุมตีหม้อ จี้ยกเลิก ม.112

การเมือง
10 ก.พ. 64
17:09
1,078
Logo Thai PBS
"ไมค์ ระยอง" โผล่ร่วมชุมนุมตีหม้อ จี้ยกเลิก ม.112
นายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำ "กลุ่มราษฎร" ร่วมกิจกรรมชุมนุมบริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง โดยเฉพาะการยกเลิกมาตรา 112 ยืนยันไม่ปักหลักค้างคืน

วันนี้ (10 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง หนึ่งในแกนนำ "กลุ่มราษฎร" เดินทางมาร่วมกิจกรรม “รวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ” บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน ขณะเดียวกันยังมีมวลชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยหลายคนนำอุปกรณ์ หม้อ กระทะ มาตี เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง ขับไล่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาล พร้อมกับเขียนป้ายข้อความพาดพิงการทำงานของรัฐบาล

 

นายภาณุพงศ์ เปิดเผยว่า วันนี้ต้องการออกมาเรียกร้อง 3 ข้อหลัก คือ ไล่นายกรัฐมนตรี แก้ไขรัฐธรรมนูญ และปฎิรูปสถาบันฯ โดยเฉพาะมาตรา 112 สำหรับกิจกรรมวันนี้จะเป็นการปราศรัยสะท้อนปัญหาการบริหารงานของรัฐบาล ส่วนจะมีไฮไลท์การจัดกิจกรรมหรือไม่นั้นให้รอติดตาม

พร้อมระบุว่า การทำกิจกรรมวันนี้อาจจะไม่ปักหลักค้างคืน เนื่องจากกังวัลถึงผลกระทบการแพระระบาดของ COVID-19 แต่ทั้งนี้ก็อาจขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีวิธีดำเนินการอย่างไรกับกลุ่มผู้ชุมนุม และขึ้นอยู่กับสถานการณ์

 

ขณะที่บรรยากาศโดยรวมยังไม่มีแกนนำคนสำคัญขึ้นปราศรัยแต่อย่างใด มีเพียงการทำกิจกรรมตีหม้อ ส่งเสียงดัง และแสดงดนตรี เท่านั้น

สำหรับการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ พบว่าตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ 6 เฝ้าสังเกตการณ์โดยรอบพื้นที่ รวมทั้งตำรวจควบคุมฝูงชนประจำจุดตามประตูทางเข้า-ออกอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มราษฎรนัดชุมนุม "ตีหม้อ" บนสกายวอล์กแยกปทุมวัน

ผบ.ตร.เตือนนัดชุมนุมแยกปทุมวันอยู่ในกรอบกฎหมาย

บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางม็อบสกายวอล์ก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง