"พ.ต.อ.กฤษณะ" เผย ตร.เจ็บ 20 นายจากเหตุปาประทัด

การเมือง
14 ก.พ. 64
07:13
2,074
Logo Thai PBS
"พ.ต.อ.กฤษณะ" เผย ตร.เจ็บ 20 นายจากเหตุปาประทัด
รองโฆษก ตร. ยืนยันตำรวจจำเป็นต้องใช้ยุทธวิธีผลักดันกลุ่มมวลชน หลังพบว่ามีความพยายามขว้างปาก้อนหินและประทัดยักษ์เข้าใส่แนวตำรวจ บาดเจ็บ 20 นาย พร้อมควบคุมตัวกลุ่มผู้ชุมนุมไปสอบสวนเพิ่มเติม

วันนี้ (14 ก.พ.2564) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าศาลฎีกา หลังมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามเข้าไปทำร้ายผู้ที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นคนก่อเหตุยิงปืนเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมอาชีวะ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต่อมาตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนที่ สน.นางเลิ้ง โดย พ.ต.อ.กฤษณะ ยังไม่ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากกลุ่มใด โดยขอให้ตำรวจสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

 

พ.ต.อ.กฤษณะ ยังระบุว่า ตำรวจจำเป็นต้องปฏิบัติตามยุทธวิธี เพื่อผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมออกนอกพื้นที่ หลังพบว่ามีการขว้างปาประทัดยักษ์และก้อนหินเข้าใส่แนวตำรวจ ทำให้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 20 นาย จากการถูกของแข็งและสะเก็ดประทัด โดยส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

นอกจากนี้ ตำรวจยังควบคุมตัวกลุ่มผู้ชุมนุมไปสอบสวนที่ สน.ชนะสงคราม และ สน.นางเลิ้ง ประมาณ 7-8 คน โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่พบพฤติกรรมขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 07.50 น. ศูนย์เอราวัณ สรุปข้อมูลผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินใน เมื่อคืนที่ผ่านมา (13 ก.พ.) นำส่ง รพ.ตำรวจ 20 นาย, รพ. กลาง 2 คน, รพ. วชิรพยาบาล 1 คน, รพ. มิชชั่น 1 คน และรพ. แพทย์ปัญญา 1 คน ส่วนเหตุการณ์ที่ สน.นางเลิ้ง มีผู้บาดเจ็บที่นำส่ง รพ.วชิรพยาบาล 3 คน

สำหรับรายละเอียดของปฏิบัติการ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะแถลงข่าวในเวลา 10.30 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียงคล้ายประทัด! วุ่น หลังยุติชุมนุมสนามหลวง

ขีดเส้น 7 วันชุมนุมใหญ่ต่อรองปล่อย 4 แกนนำ

ไทม์ไลน์ "นับ 1 ถึงล้าน" ทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง