นักเรียนติด COVID-19 ร.ร.ป้อมนาคราชฯ ปิดเรียน 7 วัน

สังคม
20 ก.พ. 64
13:39
2,163
Logo Thai PBS
นักเรียนติด COVID-19 ร.ร.ป้อมนาคราชฯ ปิดเรียน 7  วัน
เพจเรารักพระสมุทรเจดีย์ แจ้งว่าโรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ จ.สมุทรปราการ ประกาศปิดเรียน 7 วัน หลังมีรายงานผลตรวจนักเรียนติดเชื้อ COVID -19 จำนวน 1 คน อยู่ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยเป็นการตรวจเจอหลังผู้ปกครองติดเชื้อก่อนหน้า

วันนี้ (20 ก.พ.2564) เพจเรารักพระสมุทรเจดีย์ แจ้งว่าโรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ประกาศปิดเรียน 7 วันหลังจากพบเด็กนักเรียนชั้น ม.4 ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 1 คน จากการตรวจสอบประวัติเด็กนักเรียนมีบ้านพักอยู่เขตบางขุนเทียน ได้รับการติดเชื้อมาจากผู้ปกครอง และได้รับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา และต่อมาวันที่ 19 ก.พ.นี้ ผลตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 และโรงเรียนประกาศปล่อยนักเรียนเลิกเรียนกลับบ้านทันที

นอกจากนี้ กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์ ระดมเข้าพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยา ฆ่าเชื้อคลอบคลุมทุกพื้นที่ภายในโรงเรียนอย่างละเอียด โดย แพทย์และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์เข้ามาตรวจครูและนักเรียนรวมถึงบุคลากรภายในโรงเรียนที่มีความใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูง และให้ทำการเฝ้าระวังและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน โดยประกาศหยุดเรียนตั้งแต่ 19 ก.พ.นี้ และเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 1 มี.ค.นี้

ล่าสุดเพจเรารักพระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งผลการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID -19 ครูและนักเรียนรวมถึงบุคลากรของโรงเรียน ที่มีความเสี่ยงสูงใกล้ชิดกับผู้ป่วย ผลออกมาเป็นลบทั้งหมด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง