สิ้น “ไพโรจน์ ใจสิงห์” นักแสดงอาวุโส

Logo Thai PBS
สิ้น “ไพโรจน์ ใจสิงห์” นักแสดงอาวุโส
“ไพโรจน์ ใจสิงห์” นักแสดงอาวุโส ถึงแก่กรรมในวัย 78 ปี หลังล้มป่วยและเข้ารับการรักษามานานหลายปี

วันนี้ (22 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ไพโรจน์ ใจสิงห์" นักแสดงอาวุโส ถึงแก่กรรมในวัย 78 ปี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2556 ไพโรจน์ป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ซีกซ้าย และยังล้มป่วยด้วยหลายโรค อาทิ ความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองตีบ กล้ามเนื้ออ่อนแรง หัวใจและต่อมลูก หมากโต รักษาตัวที่ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก จนอาการดีขึ้น

ต่อมาเดือน ก.ย.2556 อาการทรุดลงอีกครั้ง ครอบครัวได้ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี ล่าสุดปี 2563 ไพโรจน์อาการทรุด ปอดติดเชื้อ กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้จากไปอย่างสงบที่บ้านพัก ซึ่งจะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นวันนี้ (22 ก.พ.) ที่วัดลาดพร้าว

ขณะที่ "ปู-ปริศนา กล่ำพินิจ" นักแสดงรุ่นใหญ่ ได้โพสต์อาลัยไพโรจน์ ผ่านอินสตาแกรม โดยระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างสงบ เมื่อเช้ามืดวันนี้ที่บ้านพักซอยลาดพร้าวของอาโรจน์ “ไพโรจน์ ใจสิงห์” หลับให้สบายนะคะอา ปูขอให้ดวงวิญญาณของอาไปสู่สุคติภพอันสงบสุข กราบลาด้วยความอาลัยรักค่ะ"

“ไพโรจน์ ใจสิงห์” เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี พ.ศ.2514 โดยมีผลงานละครเรื่องแรกคือ “ดวง” ประกบคู่กับ “วนิดา อมาตยกุล” ในช่วงปี พ.ศ. 2516 ไพโรจน์ถือเป็นนักแสดงชั้นนำระดับต้นๆ ร่วมกับ สมบัติ เมทะนี, ยอดชาย เมฆสุวรรณ, กรุง ศรีวิไล รับบทพระเอกต่อเนื่องมาหลายปี หลังจากนั้นจึงรับอีกหลากหลายบทบาทและเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ผู้ชมรักและจดจำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง