กลุ่มค้าน - หนุนโครงการจะนะฯ รอดูท่าทีนายกฯ

ภูมิภาค
23 ก.พ. 64
14:09
240
Logo Thai PBS
กลุ่มค้าน - หนุนโครงการจะนะฯ รอดูท่าทีนายกฯ
กลุ่มผู้คัดค้านและผู้สนับสนุนโครงการจะนะ จ.สงขลา รอดูท่าทีนายกรัฐมนตรีก่อนตัดสินใจเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ หลังจาก รมช.เกษตรฯ เตรียมเสนอนายกรัฐมนตรีให้ยุติโครงการออกไปก่อน หลังพบว่า สศช.ไม่ได้ศึกษาโครงการนี้ มีเพียง ศอ.บต.ทำเพียงลำพัง ซึ่งผิดมติ ครม.

วันนี้ (23 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมาระบุว่า ข้อสรุปของคณะอนุกรรมการ 2 คณะ ที่ตั้งขึ้นตรวจเรื่องระเบียบและข้อกฎหมายโครงการจะนะ เมืองอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต จ.สงขลา ระบุว่า โครงการดังกล่าว ทำผิดมติ ครม. สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไม่ได้ร่วมศึกษาโครงการนี้อย่างใด มีเพียงศูนย์บริหารอำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.ดำเนินการเพียงลำพัง ซึ่งไม่เป็นตามเงื่อนไขของ ครม.เตรียมเสนอนายกรัฐมนตรี ยุติโครงการนี้ออกไปก่อน เพื่อมานับหนึ่งใหม่

 

 

ขณะที่ในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ยังไม่มีความเคลื่อนไหวมากนัก โดยเฉพาะกลุ่มคัดค้านโครงการนี้ หลายคนบอกว่า รอดูท่าทีนายกรัฐมนตรีก่อน ว่าจะติดสินใจเรื่องนี้อย่างไร เพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวอีกครั้ง ไม่ต่างกับฝ่ายสนับสนุนโครงการฯ ซึ่งบอกว่า ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าจะเคลื่อนไหวแนวทางใดเช่นกัน รอดูท่าทีนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

 

 

ทั้งนี้ ไทยพีบีเอส พยายามติดต่อไปยัง ศอ.บต.ที่พยายามผลักดันโครงการนี้มาตลอด เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง หลังจาก ร.อ.ธรรมนัส เตรียมเสนอนายกรัฐมนตรียุติโครงการไปก่อน แล้วมาเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ ศอ.บต.ว่าไม่สะดวกให้ข้อมูล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง