ตัวแทนคนพิการขอ ตร.เร่งตามคดี "ปารีณา" หมิ่นประมาท

อาชญากรรม
24 ก.พ. 64
11:28
269
Logo Thai PBS
ตัวแทนคนพิการขอ ตร.เร่งตามคดี "ปารีณา" หมิ่นประมาท
กลุ่มตัวแทนผู้บกพร่องทางร่างกาย นำเอกสารรายชื่อยื่นขอความเป็นธรรมกับ ผบ.ตร. หลังตำรวจไม่รับแจ้งความคดี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ หมิ่นประมาทผู้บกพร่องทางร่างกาย พร้อมขอความชัดเจนตำรวจหน่วยไหนรับผิดชอบ

วันนี้ (24 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มตัวแทนผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกาย สติปัญญาและจิตใจ นำเอกสารที่ระบุว่าเป็นรายชื่อของผู้ที่แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ ยื่นขอความเป็นธรรมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงในลักษณะที่เข้าข่ายทำให้คนพิการเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งต่อมากลุ่มตัวแทนคนพิการและออทิสติกแสดงความไม่พอใจต่อการแสดงความคิดเห็นของ น.ส.ปารีณา

 

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ยืนยันว่า คดีนี้ยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากที่ผ่านมาเคยไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อให้เอาผิดกับ น.ส.ปารีณา แต่พนักงานสอบสวนท้องที่ระบุว่าเป็นคดีเกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งโรงพักไม่มีอุปกรณ์ในการสืบสวนสอบสวน และยังระบุว่าคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในอำนาจการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ดังนั้นจึงต้องการขอความชัดเจนว่าอำนาจในการรับแจ้งความและสืบสวนคดีนี้อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจหน่วยใด

เบื้องต้น ตำรวจเวรอำนวยการรับหนังสือข้อร้องเรียนดังกล่าวไว้ เพื่อส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป สำหรับคดีนี้ น.ส.ปารีณา ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษฐานหมิ่นประมาทฯ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายอนันต์ชัย ไชยเดช และนายชูศักดิ์ จันทยานนท์ นายกสมาคมผู้ปกครองออทิซึม (ไทย) ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง