ลอบวางระเบิด-ยิงทหารพรานนราธิวาส เสียชีวิต 2 เจ็บ 1 นาย

ภูมิภาค
25 ก.พ. 64
12:00
2,995
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิด-ยิงทหารพรานนราธิวาส เสียชีวิต 2 เจ็บ 1 นาย
เกิดเหตุลอบวางระเบิดและใช้อาวุธปืนสงครามยิงชุดปฏิบัติการร้อย.ทพ.4513 ฉก.ทพ.45 ขณะลาดตระเวนในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย เจ็บ 1 นาย

วันนี้ (25 ก.พ.2564) เวลา 11.00 น. พันเอก เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.50 น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดและใช้อาวุธปืนสงครามยิงชุดปฏิบัติการร้อย.ทพ.4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย ได้แก่ อส.ทพ.บาฮาวี มะรือสะ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ และบาดเจ็บ 1 นาย คือ อส.ทพ.ทิวากร บุญแสน เบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลระแงะ จ.นราธิวาส

 

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะชุดปฏิบัติการร้อย.ทพ.4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 จำนวน 16 นาย ออกลาดตระเวนในพื้นที่ป่าภูเขาและหมู่บ้านเชิงเขาตะเว ด้วยการเดินเท้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณที่เกิดเหตุพื้นที่บ้านแฮ บ้านย่อยบ้านบองอ หมู่ที่ 4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนได้กดชนวนวางระเบิด พร้อมใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4513 ทำให้เกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง 

 

จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบ พร้อมกันประชาชนและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุด EOD และพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเก็บกู้วัตถุระเบิดและวัตถุพยาน พบร่องรอยกระสุนและรอยเลือด คาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อขยายผลต่อไป 


ขณะที่ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการเน้นย้ำให้หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เร่งเข้าคลี่คลายสถานการณ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมวัตถุพยานต่าง ๆ เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว พร้อมให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการในการคุ้มครองเส้นทาง และบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมกำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลในเรื่องสิทธิและสวัสดิการ ตลอดจนจัดการศพอย่างสมเกียรติที่สุด

 

ผบ.ทบ.แสดงความเสียใจทหารพรานเสียชีวิต

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบก ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวและขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัว อส.ทพ. ทั้ง 2 ที่เสียชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ โดยได้มอบให้กองทัพภาคที่ 4 ดำเนินการช่วยเหลือพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับญาติและจัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ รวมทั้งการดูแลด้านสิทธิกำลังพลและการช่วยเหลือเพิ่มเติมอื่นทั้งจากกองทัพบกและภาคส่วนต่าง ๆ

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมแสดงความห่วงใยและส่งกำลังใจไปให้ผู้บาดเจ็บที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลให้หน่วยดูแลการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง