เตือนไทยตอนบน ระวัง "พายุฤดูร้อน" 1-4 มี.ค.

ภัยพิบัติ
28 ก.พ. 64
14:00
5,413
Logo Thai PBS
เตือนไทยตอนบน ระวัง "พายุฤดูร้อน" 1-4 มี.ค.
กรมอุตุฯ เตือนให้ระวังพายุฤดูร้อน โดยภาคอีสานและภาคตะวันออกจะมีผลกระทบในวันที่ 1-3 มี.ค. ส่วนภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะเริ่มได้รับผลกระทบวันที่ 2-4 มี.ค. ให้ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

วันนี้ (28 ก.พ.2564) กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ฉบับที่ 1 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยระบุว่าในช่วงวันที่ 1 - 4 มีนาคม 2564 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า

โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จะมีผลกระทบ ในวันที่ 1 – 3 มีนาคม 2564 ส่วนภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะเริ่มได้รับผลกระทบ ในวันที่ 2 - 4 มีนาคม 2564

จึงขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจจะมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง