สน.ปทุมวัน รวบชายพก "ไปป์บอมบ์" 18 ลูก

อาชญากรรม
5 มี.ค. 64
16:57
1,678
Logo Thai PBS
สน.ปทุมวัน รวบชายพก "ไปป์บอมบ์" 18 ลูก
ตำรวจ สน.ปทุมวัน คุมตัวชายต้องสงสัย พูดจาวกวน พกไปป์บอมบ์ 18 ลูก ปืนไทยประดิษฐ์ เบื้องต้นเป็นคนละชนิดกับที่ใช้ในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง

วันนี้ (5 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ และนักจิตเวช สอบปากคำนายพิเชฐ ขุนกำแหง หลังควบคุมตัวได้ขณะขับรถลักษณะต้องสงสัย บริเวณแยกปทุมวัน ซึ่งเหตุดังกล่าวสายตรวจ สน.ปทุมวัน ได้รับรายงานว่า มีรถยนต์ขับส่ายไปมาลักษณะต้องสงสัย จึงเรียกให้หยุดตรวจสอบที่แยกปทุมวัน

 

จากการสอบถามผู้ขับขี่ พบเป็นชายไทยอายุประมาณ 40 ปี พูดจาวกวน ไม่ได้ใจความ จึงเชิญตัวมาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด และตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบเเท่งท่อพีวีซีสีฟ้า พันเทป ลักษณะคล้ายระเบิด หรือไปป์บอมบ์ จำนวน 18 ลูก

 

เมื่อสอบถามนายพิเชษฐ์ ยอมรับว่า เป็นผู้ประกอบระเบิดขึ้นเอง นอกจากนี้ได้ตรวจค้นกระเป๋าย่ามสีเหลือง พบปืนไทยประดิษฐ์ และผงดำลักษณะคล้ายดินปืนบรรจุในขวดพลาสติก 2 ขวด เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เพื่อมาตรวจสอบว่าเป็นวัตถุระเบิดหรือไม่

 

ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบดินดำ สันนิษฐานว่า เป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ ส่วนอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ มีทั้งดินปืน ลูกกระสุนเหล็กทำเอง ตัวจุดระเบิด และลำกล้องไม่มีเกลียว โดยได้ส่งวัตถุพยานให้กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดแล้ว

 

มีรายงานเบื้องต้นว่า ระเบิดไปบ์บอมบ์ที่พบยังไม่ใกล้เคียงกับชนิดที่เคยใช้ก่อเหตุในสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองช่วงที่ผ่านมา แต่ต้องตรวจสอบในรายละเอียดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง