"โตโน่"ภูมิใจได้รับเข็มรักษ์ทะเลยิ่งชีพ ตั้งใจปลดไทยพ้นแหล่งขยะทะเล

ศิลปะ-บันเทิง
9 มี.ค. 64
10:16
1,027
Logo Thai PBS
"โตโน่"ภูมิใจได้รับเข็มรักษ์ทะเลยิ่งชีพ ตั้งใจปลดไทยพ้นแหล่งขยะทะเล
"โตโน่" นักร้องนักแสดงหนุ่ม โพสต์ไอจี ได้รับมอบ เข็มรักษ์ทะเลยิ่งชีพ" จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ระบุตั้งใจจะรณรงค์จนกว่าไทยจะพ้น 1 ใน 10 ประเทศที่ทิ้งขยะลงทะเลมากที่สุด และขอมอบเข็มเกียรติยศให้คนไทยทุกคน

วานนี้ (8 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักร้องนักแสดงหนุ่ม นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือโตโน่ ดาราที่มีใจจิตอาสาการรณรงค์เรื่องทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งโพสต์อินสตราแกรม mootono29 ว่า "เป็นเกียรติมากๆครับ และขอบคุณมากนะครับ ขอมอบเข็มเกียรติยศนี้ให้คนไทยทุกคนนะครับ ที่ร่วมสู้เพื่อคุณหมอ คุณพยาบาล อาสาสมัครและทุกชีวิตในท้องทะเลไทยของเรา ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน

"เข็มรักษ์ทะเลยิ่งชีพ" จากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง แล้วผมจะทำมันต่อ จนกว่าเราจะหลุดจาก 1 ใน 10 ของประเทศที่ทิ้งขยะลงทะเลมากที่สุดในโลก"  #ปีศาจ #หนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย #รักษ์ทะเลยิ่งชีพ

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 29 ส.ค.2562 โตโน่ เคยโพสต์ไอจีว่า "34 ปี ของความท้าทายหลายรูปแบบ นอกจากการได้พยายามทำในสิ่งที่รักไปจนวันตาย คือการแสดงและแหกปากร้องเพลง มี 2 สิ่งที่อยากทำให้สำเร็จก่อนตาย แต่ผมทำคนเดียวไม่ไหวแน่ๆโดยเฉพาะเรื่องแรก คือ ทำให้ทะเลของเรา แผ่นดินไทยของเราหลุดจาก 1 ใน 10 ของประเทศที่ทิ้งขยะลงทะเลมากที่สุดในโลก (เราดีขึ้นแต่โควิดมาจำนวนขยะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งก็เพิ่มขึ้นอีกมากโข)

เป็นประเทศที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดีและน่าอยู่ที่สุดสำหรับทุกคน และอย่างที่สองคือความอยากส่วนตัว คือ การว่ายน้ำตัวเปล่าให้ถึงสมุยให้สำเร็จ ทั้ง 2 สิ่งนี้อาจต้องใช้เวลาอีกหลายปี แต่ผมจะทำมันให้สำเร็จให้ได้ ส่วนในการว่ายในรอบแรกก่อนจะต้องเบรคเพราะโควิท ในระยะประมาณ 35 km ตอนนี้เรากำลังจะได้เครื่องมือแพทย์ที่เอาไว้ช่วยสัตว์ทะเลหายาก ให้ทั้ง 2 ฝั่งทะเลของบ้านเรา (อ่าวไทยและอันดา มัน)ได้พอสมควรเลยครับ

ตอนนี้ทีมของเรา รวมถึงคุณหมอกำลังช่วยกันหาสิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับทุกชีวิต มันคงไม่มีวันนี้แน่นอนครับ ถ้าไม่มีพวกคุณทุกคนคอยสนับสนุนคนธรรมดาอย่างผม...ผมขอบคุณมากนะครับคนไทยทุกคนขอบคุณสำหรับความรัก พลังใจ ทุกๆอย่างที่มันมากจากพวกคุณทุกคน"  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง