เตือน "สีดอแก้ว" หนีจากที่กักกันช้างป่า พังเต็นท์-รถยนต์

สังคม
16 มี.ค. 64
06:52
1,047
Logo Thai PBS
เตือน "สีดอแก้ว" หนีจากที่กักกันช้างป่า พังเต็นท์-รถยนต์
เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน ติดตามช้างป่าสีดอแก้วอย่างใกล้ชิด หลังหนีออกจากสถานกักกันช้างป่าเขาตะกรุบ มีอาการหงุดหงิดพังเต็นท์ในวัดและรถยนต์เสียหาย 1 คัน ขณะที่นายอำเภอวังน้ำเย็น แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวัง

วันนี้ (16 มี.ค.2564) นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แจ้งเตือนกรณีช้างป่าสีดอแก้ว หรือแก้วอินดี้ ซึ่งถูกกักกันอยู่ภายในศูนย์กักกันช้างป่าออกนอกพื้นที่เขตอนุรักษ์เขาตะกรุบ เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้หลบหนีออกมาจากแนวเขตรั้วไฟฟ้าและเข้ามาในอยู่ในเขตชุมชนบ้านคีรีพัฒนา หมู่ 26 และบ้านคลองตะเคียนชัย หมู่ 5 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น

 

นายอารยันต์ ขอให้ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังช้างป่าสีดอแก้ว เนื่องจากหลบหนีจากคอกกักกันเข้ามาในหมู่บ้านติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันและมีอาการหงุดหงิด โดยทำลายทรัพย์สินและกังวลว่าจะทำร้ายประชาชนในละแวกใกล้เคียงได้

 

ทางอำเภอวังน้ำเย็นจึงได้ประสานผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระแก้ว ให้ประสานหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบให้เข้ามาแก้ไขปัญหาโดยด่วนแล้ว พร้อมสั่งการให้ท้องที่ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบสถานการณ์ไม่ให้คนเข้าใกล้ช้าง และสำหรับเด็ก สตรี คนชราให้อยู่ในบ้าน ห้ามออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน ติดตามสีดอแก้วอย่างใกล้ชิด ซึ่งระหว่างที่ช้างป่าเข้าไปที่วัดคีรีพัฒนานั้น ได้เข้าพังเต็นท์ผ้าใบที่ชาวบ้านตั้งไว้ภายในวัดและข้าวของต่าง ๆ พังเสียหายไปถึง 2 หลัง ก่อนจะเดินไปพลิกและทำลายรถยนต์กระบะคันหนึ่งภายในวัดได้รับความเสียหาย เชื่อว่าช้างจะมีอาการหงุดหงิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง