มท.สั่งทุกจังหวัดคุมเข้มตลาดเสี่ยง COVID-19

สังคม
16 มี.ค. 64
12:44
1,547
Logo Thai PBS
มท.สั่งทุกจังหวัดคุมเข้มตลาดเสี่ยง COVID-19
กลุ่มผู้ค้าตลาดสดบางแค ร่วมกับกทม.ทำความสะอาดตลาด ฆ่าเชื้อป้องกัน COVID-19 หลังมีรายงานคนติดเชื้อ 224 คน ขณะที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือกำชับผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดคุมเข้มตลาดทุกแห่ง ห่วงซ้ำรอยบางแค

วันนี้ ( 16 มี.ค.2564) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีโทรสารให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดกำกับดูแลและกำชับการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด หลังจากพบผู้ติดเชื้อบริเวณตลาดในพื้นที่บางแค กรุงเทพมหานคร ในช่วงวันที่ 7-13 มี.ค.2564 เป็นจำนวนมาก โดยให้ดำเนินการดังนี้

  • การเข้าใช้บริการตลาดและพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ ต้องจัดให้มีทางเข้าออกพื้นที่ทางเดียว
  • กำชับการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T  คือ  การเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ และ Thai Cha na ใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ หรือหมอชนะ
  • ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแจ้งนายอำเภอให้มอบหมายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน พิจารณาสั่งใช้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) สนับสนุนการปฏิบัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ในการกำกับ ให้การปฏิบัติเป็นไปตามมาตรการโดยเคร่งครัด

ขณะที่วันนี้ (16 มี.ค.) สำนักงานเขตบางแค เข้าทำความสะอาดฉีดล้าง ขัด และฆ่าเชื้อ ด้วยน้ำและน้ำยาบริเวณพื้นผิวสัมผัสที่มีความเสี่ยงต่อการสะสมของเชื้อโรคและบริเวณโดยรอบ โดยกลุ่มผู้ค้า  หน่วยงานช่วยกันทยอยล้างตลาด 6 แห่งในเขตบางแค หลังปิดเป็นวันแรก รวมทั้งมีการขุดลอกท่อระบายน้ำภายในตลาดที่อยู่ 6 แห่งในเขตบางแค เพื่อปรับสุขลักษณะตลาด รวมถึงปรับปรุงตลาดมีอากาศถ่ายเท 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ขยายตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงตลาดบางแค ถึง 26 มี.ค.นี้

ไทยป่วย COVID-19 เพิ่ม 149 คน ติดเชื้อในประเทศ 144 คน

"คลัสเตอร์บางแค" ติดโควิดแล้ว 224 คน ปิดตลาด 3 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง