พี่สาว "วันเฉลิม" ยื่นหลักฐานสำคัญให้อัยการสูงสุด

อาชญากรรม
19 มี.ค. 64
13:37
143
Logo Thai PBS
พี่สาว "วันเฉลิม" ยื่นหลักฐานสำคัญให้อัยการสูงสุด
พี่สาวนายวันเฉลิม หรือ ต้าร์ เข้ายื่นหลักฐานสำคัญให้อัยการสูงสุด เพื่อขอให้สอบสวนคดีการหายตัวไปของนายวันเฉลิม ระหว่างอาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชา

วันนี้ (19 มี.ค.2564) น.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาวของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือ ต้าร์ เข้ายื่นหลักฐานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายวันเฉลิมระหว่างที่อาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชาให้อัยการสูงสุด ซึ่งเอกสารชุดเดียวกันนี้ เคยส่งให้ศาลชั้นต้นแห่งกรุงพนมเปญประเทศกัมพูชาไว้แล้วเช่นกัน

น.ส.สิตานัน ระบุว่าการเข้าพบอัยการฯ วันนี้เพื่อขอให้รวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเกี่ยวกับการสูญหายของนายวันเฉลิมและให้อัยการสูงสุดมีคำสั่งให้พนักงานอัยการสอบสวนหาข้อเท็จจริงร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 

ตลอดระยะเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา คดีของน้องชายไม่มีความคืบหน้า และกลไลเจ้าหน้าที่รัฐของไทย กลับไม่มีความพยายามในการแสวงหาพยานหลักฐาน ที่ผ่านมาทางครอบครัวต้องเสาะแสวงหาพยานหลักฐานต่าง ๆ ด้วยตัวเองมาโดยตลอด

 

ครอบครัวยังยืนยันมีพยานหลักฐานซึ่งเป็นภาพกล้องวงจรปิด จากคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในกัมพูชา และมีภาพทะเบียนรถยนต์ที่มีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยไปอยู่หน้าที่พักของนายวันเฉลิม ที่กัมพูชา ซึ่งพยานหลักฐานเหล่านี้ทางการกัมพูชาตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีทะเบียนรถยนต์ดังกล่าวในสารบบของประเทศกัมพูชา

ดังนั้น จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ทางการไทยช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงการหายตัวไปของนายวันเฉลิม ซึ่งครอบครัวย้ำว่านายวันเฉลิมไม่เคยมีคู่ขัดแย้งกับบุคคลใดมาก่อน นอกจากมีความคิดเห็นต่างทางการเมืองกับรัฐบาลไทยเท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง