พายุฤดูร้อนซัด "ภาคอีสาน" เสาไฟล้มทับป้อม ตร.-หลังคาบ้านปลิว

ภัยพิบัติ
22 มี.ค. 64
07:23
2,162
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนซัด "ภาคอีสาน" เสาไฟล้มทับป้อม ตร.-หลังคาบ้านปลิว
พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายจังหวัดภาคอีสานเมื่อวันที่ 21 มี.ค. เสาไฟฟ้าหักโค่นทับป้อมตำรวจและรถยนต์ชาวบ้านใน จ.ศรีสะเกษ บ้านเรือนประชาชน จ.อุดรธานี ถูกลมพัดหลังคาปลิวหาย

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2564 พายุฤดูร้อนที่พัดถล่มหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย โดยที่ตลาดโต้รุ่ง เทศบาลขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นทับป้อมตำรวจและรถยนต์ชาวบ้าน นอกจากนี้ยังมีต้นไม้หักทับบ้านเรือน และแรงลมยังพัดหลังคา ของอาคารกองร้อยอาสารักษาดินแดน เสียหายด้วย

ส่วนที่บ้านตาปิ่น บ้านเรือนเสียหาย 5 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ เร่งซ่อมแซมระบบส่งไฟฟ้าอย่างเร่งด่วน ส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายชั่วโมง ส่วนอีกจุดคือที่ ต.โนนเพ็ก อ.พยุห์ หอประปาสูงล้มขวางถนนและทับวัวตาย 1 ตัว ขาหักอีก 1 ตัว ต้นไม้หักโค่นขวางถนน

 

ขณะที่ จ.กาฬสินธ์ เกิดพายุฤดูร้อนและลมหมุน ทำให้บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า สถานที่จัดงานมหรรมโปงลาง แพรวาและงานกาชาดเสียหาย โดยผู้ค้าเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมองเห็นท้องฟ้าสีแดง ก่อนที่จะมีลมหมุนพัดเข้ามา แต่ไม่มีฝนตก ลมพัดเต็นท์และร้านค้าพังเสียหาย ผู้ค้าและประชาชนที่กำลังเดินเล่นในงาน ต่างพากันวิ่งหลบเข้าที่ปลอดภัย
นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอำเภอได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน โดยที่อนุบาลโรงเรียนบ้านขมิ้น อ.สมเด็จ แรงลมหอบหลังคาอาคารเรียนปลิวว่อน และมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกที่ อ.เขาวง

 

ส่วนที่ จ.อุดรธานี ความแรงของลมทำให้หลังคาบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นในซอยถนนหมากแข้ง 1 ปลิวหลุดออกไปทั้งหมด โดยพัดไปตกห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตรขณะที่เพื่อนบ้านเล่าว่า มีหลังคาเมทัลชีทตกมากองอยู่ที่ลานจอดรถ และหลังคากระเบื้องระเบียงหล่นลงมาตกใส่รถยนต์ที่จอดไว้ เสียหาย 2 คัน รถจักรยานอีก 1 คัน และในซอยเดียวกันยังมีต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับร้านอาหารเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน 21-22 มี.ค. เริ่มภาคอีสานก่อน

เตือนพายุฤดูร้อน 48 จว.ฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตก 22 มี.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง