ทดลองวิ่ง! รถไฟฟ้าสายสีแดง เล็งเปิดนั่งฟรี 3 เดือน

เศรษฐกิจ
26 มี.ค. 64
12:25
8,033
Logo Thai PBS
ทดลองวิ่ง! รถไฟฟ้าสายสีแดง เล็งเปิดนั่งฟรี 3 เดือน
รถไฟฟ้าสายสีแดงมาแล้ว "ศักดิ์สยาม" เปิดทดลองเสมือนจริงเส้นทางช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26.3 กิโลเมตร พร้อมเล็งเปิดให้ประชาชนนั่งฟรี 3 เดือน ระบุรองรับการเดินทางสายชานเมือง

วันนี้ (26 มี.ค.64) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นำสื่อมวลชน ทดลองการเดินรถเสมือนจริงรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ซึ่งมีระยะทาง 26.3 กิโลเมตร และใช้เวลา 25 นาที โดยเตรียมเปิดให้ประชาชนทดลองนั่งฟรี 3 เดือนตั้งแต่เดือน ก.ค.นี้ 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า โครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ตามแผนจะเปิดใช้สถานีกลางบางซื่อ เพื่อรองรับการเดินรถไฟชานเมืองสายสีแดง ซึ่งตามกำหนดจะเปิดทดลองเดินรถให้ประชาชนบางกลุ่มใช้บริการ 26 มี.ค.นี้ และเปิดให้ประชาชนทั่วไปทดลองใช้เดือน ก.ค.และจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ทั้งระบบ พ.ย.นี้

 

เมื่อเปิดบริการสถานีกลางบางซื่อแล้วจะปิดสถานีหัวลำโพง แต่จะหาแนวทางลดผลกระทบผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาทำงานในเขตเมืองทั้งในช่วงเช้าและเย็น ที่ยังจำเป็นต้องเข้ามาที่สถานีหัวลำโพง โดยให้ รฟท.ไปวิเคราะห์การจัดขบวนรถไฟชานเมือง จำนวนผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเข้าเมืองว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เพื่อให้ยังคงจัดขบวนรถให้บริการประชาชนในช่วงเช้าและเย็นอยู่

 

 

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ยังเยี่ยมจุดศูนย์กลางเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารสายเหนือจะอยู่ที่สถานีรังสิต ศูนย์กลางเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารสายตะวันออกอยู่ที่สถานีลาดกระบังหรือสถานีหัวหมาก โดยรฟท.แจ้งว่าหากให้จอดใน 3 จุดนี้ จะลดจุดตัดระหว่างรถไฟและถนนในเขตเมืองรวม 24 จุดตัด ซึ่งได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก เตรียมจัดรถเพื่อรับคนจากสถานีชานเมืองเข้ามาในเมืองอีกทางหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง