ด่วน! สั่งปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" พ้นราชการ

สิ่งแวดล้อม
26 มี.ค. 64
17:08
21,902
Logo Thai PBS
ด่วน! สั่งปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" พ้นราชการ
ที่ประชุม อ.ก.พ. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีมติให้ปลดออก "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" พ้นจากราชการ หลัง ป.ป.ท.ชี้มูลความผิดคดีทำลายทรัพย์สิน ปมเผาบ้านบางกลอย

วันนี้ (26 มี.ค.2564) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ที่ประชุม อ.ก.พ.ทส. มีมติให้ลงโทษ "ปลดออก" นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ชี้มูลลงโทษไล่ออก หรือปลดออกจากราชการ โดยหลังจากนี้จะทำหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. เพื่อดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

กฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย คนเป็นข้าราชการผ่านร้อนผ่านหนาวมา ทำถูกบ้าง ผิดบ้าง ก็เข้าใจได้ แต่ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย ตัดสินมาก็ต้องน้อมรับตามข้อกำหนดทั้งหมด

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวว่า ต้องการบอกว่าจะดูแลให้ดีที่สุด วันนี้ที่ประชุมมีมติเป็นไปตามที่ ป.ป.ท.เสนอให้ปลดออก ยังได้รับเบี้ยหวัด เบี้ยบำนาญอยู่ ขณะนี้ยังไม่ได้เซ็นคำสั่งซึ่งเป็นมติดังกล่าว โดยทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน โดยมีกรอบเวลา 30 วัน

โทษมี 2 สถาน ไล่ออกและปลดออก เราเห็นความดีความชอบเขา ส่วนเรื่องกฎหมายสามารถอุทธรณ์ได้ ย้ำเป็นกำลังใจให้ กรณีนี้เป็นกรณีตัวอย่างในการทำงานของเจ้าหน้าที่ซึ่งต้องยึดระเบียบและกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง