"ส.ส.ก้าวไกล" รับทราบข้อหา "หมิ่นนายกฯ"

การเมือง
27 มี.ค. 64
14:31
1,493
Logo Thai PBS
"ส.ส.ก้าวไกล" รับทราบข้อหา "หมิ่นนายกฯ"
"อมรัตน์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังนายกรัฐมนตรีส่งตัวแทนแจ้งความเอาผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานฯ เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ยืนยันสู้คดีจนถึงที่สุด

วันนี้ (27 มี.ค.2564) นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ตามหมายเรียกที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทีมทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มอบอำนาจให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีฐาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงานฯ

นางอมรัตน์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ถูกกล่าวหาจากหลักฐานการโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ มีลักษณะพาดพิงถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ จำนวน 3 เหตุการณ์ด้วยกัน คือ ข้อความที่โพสต์ในทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2563 ข้อความที่โพสต์ในทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2563 และข้อความที่โพสต์เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเป็นข้อความที่ตนเองปราศัยในสภาฯ ระหว่างอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งต่อมามีการแชร์ข้อความนี้ในสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก

 

ส่วนตัวไม่กังวลกับการถูกออกหมายเรียก ยืนยันสู้คดีจนถึงที่สุด เพราะมั่นใจว่านายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลสาธารณะ ดังนั้นจึงสามารถแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตได้

อีกทั้งส่วนตัวทำหน้าที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ในรัฐสภา มีหน้าที่ในการตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวค่อนข้างมั่นใจว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 7 ปี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารงานต่อเนื่องมายังไม่เห็นว่าประเทศยังไม่มีอะไรที่ดีขึ้น

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาให้รับทราบ โดยนางอมรัตน์ให้การปฎิเสธ ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะทำสำนวนคดีและนัดผู้ถูกกล่าวหาทำความเห็นสั่งฟ้องคดีต่ออัยการต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง