ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานคดีปักหมุดสนามหลวงเป็น 8 เม.ย.นี้

การเมือง
29 มี.ค. 64
13:36
539
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานคดีปักหมุดสนามหลวงเป็น 8 เม.ย.นี้
ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานคดีแกนนำราษฎรปักหมุดที่สนามหลวง เป็นวันที่ 8 เม.ย.นี้ หลังทนายความระบุเพิ่งได้รับเอกสารในคดีนี้และขอโอกาสในการพิจารณาเอกสาร

วันนี้ (29 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องจำเลย รวม 22 คน เช่น นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ และนายอานนท์ นำภา ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ มาตรา 116 รวมทั้งความผิดอื่นๆ กรณีร่วมกันชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.2563 ที่สนามหลวง

ทั้งนี้ เนื่องจากทนายความแถลงต่อศาลว่า เพิ่งได้รับเอกสารในดคีนี้เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ขอโอกาสในการพิจารณาเอกสาร ศาลจึงให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน เพื่อให้โอกาสจำเลยต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ เป็นวันที่ 8 เม.ย.2564 เวลา 09.00 น.

ขณะที่จำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ โดยผู้พิพากษาได้กำชับทนายความจำเลยให้มีความพร้อมในการนัดตรวจพยานหลักฐานครั้งหน้า เพื่อให้คดีดำเนินการไปอย่างรวดเร็ว

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำและแนวร่วมที่ถูกควบคุมตัว โดยใช้หลักทรัพย์เดิมที่เคยยื่นไว้ก่อนหน้านี้ และเพิ่มเหตุผลด้านสุขภาพของแกนนำ เพื่อประกอบการพิจารณาของศาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญานัดตรวจพยาน 22 แกนนำ คดีปักหมุดคณะราษฎร​

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง